วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“พีรยศ” ชมดับไฟใต้ถูกใจชาวบ้าน มั่นใจ ปชป.ได้เก้าอี้ ส.ส.เพิ่มใน 3 จชต.

นายพีรยศ ราฮิมมูลา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อมั่นใจ ปชป.เก้าอี้ ส.ส.เพิ่มขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะมียุทธศาสตร์ใต้สันติสุขโดนใจชาวบ้าน ชี้กลุ่มของเถื่อนผสมโรงกลุ่มอำนาจเก่าสร้างสถานการณ์

วันที่ 11 พ.ค.54 นายพีรยศ ราฮิมมูลา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีพรรคใดเป็นเจ้าของ เปรียบเสมือนตลาดสดที่ใครจะนำสินค้าอะไรเสนอขายก็ได้ จึงมีพรรคการเมืองหลายพรรคที่มีปัจจัยสมบูรณ์ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลง บุคคลใดมีปัจจัยหนาแล้วลงพื้นที่พบประชาชน ใกล้ชิดประชาชน ทำตัวเสมอต้นเสมอปลายกับประชาชนจึงมีโอกาสมากกว่าคนอื่น

การเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.พรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าลงครบทั้ง 11 เขต จะมีโอกาสเพิ่ม ส.ส.จากเดิม 5 คนแน่นอน เพราะพรรคได้นำยุทธศาสตร์ใต้สันติสุขมาใช้แล้ว เช่น การยกระดับโรงพยาบาลนราธิวาสเป็นโรงพยาบาลศูนย์ ขยายสนามบินนราธิวาสรองรับกิจการฮัจญ์ ยกระดับโรงเรียนปอเนาะเป็นสถาบันปอเนาะ ตั้งสำนักยุติธรรมตำบล เปิดศูนย์กลางอิสลามศึกษานานาชาติ ตั้งกองทุนศึกษาปลอดดอกเบี้ย บางอย่างยังไม่สมบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าทำต่อไป

นายพีรยศกล่าวต่อว่า ส่วนเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดเหตุถี่ขึ้นทุกครั้ง เมื่ออยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่ายอำนาจ เช่น การเปลี่ยนรัฐบาล การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ เพราะพื้นที่ชายแดนใต้มีขบวนการเถื่อนๆ เดินคู่ขนานกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดน และมีกลุ่มอำนาจเก่าผสมโรง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: