วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รับ 64 คนไทยจากมาเลย์ในโครงการร่วมมือช่วยเหลือจากการค้ามนุษย์

วันที่ 26 พ.ค.54 ที่ศาลาประชาคม อ.สะเดา จ.สงขลา นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายมูฮัมหมัดฮัดตา บิน กัซซิน ในนามรัฐบาลประเทศมาเลเซีย รองเลขาธิการ ศอ.บต. กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง อัครราชทูตที่ปรึกษา ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ นายพิรสิญจ์ พันธุ์เพ็ง ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดอีก 4 จังหวัดชายแดนใต้ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนได้ และพี่น้องคนไทยในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมในพิธีรับมอบคนไทย ในโครงการพัฒนาความร่วมมือเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และคนไทยตกทุกข์ได้ยากระหว่างประเทศไทยกับประเทศมาเลเซียครั้งที่ 6 จำนวน 64 คน เนื่องในโอกาสพิเศษ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2554 ทั้งประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันช่วยเหลือคนไทยตกทุกข์ได้ยากและผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ไทย-มาเลเซีย เพื่อช่วยเหลือส่งคนไทยที่ประสบปัญหาด้านแรงงาน กลับสู่บ้านเกิดในประเทศไทย

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในนามรัฐบาลประเทศไทย กล่าวว่า รัฐบาลไทยมีนโยบายที่เข้มงวด ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ตลอดจนให้ความคุ้มครองต่อชาวต่างชาติ และชาวไทยที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ในประเทศไทย รวมทั้งเหยื่อชาวไทยที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ ในต่างประเทศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวอีกว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และคนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากระหว่างประเทศไทยกับประเทศมาเลเซียในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาความร่วมมือที่ดี ซึ่งสามารถขยายผลไปยังประเทศต่าง ๆ ที่มีคนไทยตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ถูกล่อล่วงไปทำงาน ให้กลับสู่ภูมิลำเนาของตนเอง เพื่อกลับคืนสู่อ้อมอกของพ่อแม่พี่น้อง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังเน้นย้ำให้กับผู้ที่คิดจะเดินทางไปแสวงหางานในต่างประเทศ หรือเข้าไปทำงานผิดเงื่อนไข และขัดต่อกฎหมายของประเทศต่าง ๆ ให้ดำเนินการให้ถูกต้อง ในนามของรัฐบาลไทย ขอขอบคุณรัฐบาลมาเลเซีย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากประเทศมาเลเซียที่ให้ความอนุเคราะห์ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่ถูกล่อลวงไปทำงานได้กลับสู่ประเทศไทยด้วยความปลอดภัยในครั้งนี้

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: