วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หาดใหญ่รวบแก๊งขโมย จยย.ส่งขายมาเลย์- “ฮอนด้า-ยามาฮ่า” เพียบ

จับกุมแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศมาเลเซีย รับสารภาพหวนมาตั้งแก๊ง เพราะตกงานไม่มีเงินกิน-เที่ยว โดยของกลางส่วนใหญ่เป็นยี่ห้อฮอนด้า และยามาฮ่า เผยหากผู้ใดสงสัยว่ากลายเป็นเหยื่อแก๊งนี้ให้เดินทางมาดูของกลางได้ที่ สภ.หาดใหญ่
      
       วันที่ 30 ก.ค.54 เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. จากการสืบทราบของ พ.ต.อ.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่ามีแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ หลังก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วหลบหนีไปกบดานอยู่บริเวณหมู่ที่ 8 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.พณพล ภูริภากร หน.ปจร.สภ.หาดใหญ่ ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหาดใหญ่จำนวนหนึ่งเข้าตรวจสอบและจับกุม
      
       ซึ่งต่อมาตำรวจชุดดังกล่าวไปถึงบริเวณถนนเอเซีย หมู่ 8 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ พบผู้ต้องหากำลังเดินอยู่จึงได้เข้าทำการจับกุม ทราบชื่อภายหลังคือนายจงสถิต หรือ เก๋ แช่มซ้อย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 1 ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และนายบุญชัย หรือ หมุน ขุนสดับ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 หมู่ 6 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำตัวมาทำการสอบสวนขยายผลพร้อมติดตามยึดรถจักรยานยนต์ที่ทั้ง 2 โจรกรรมมาจากในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 13 คัน ส่วนใหญ่จะเป็นยี่ห้อฮอนด้า และยามาฮ่า จึงแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นหรือรับของโจร คุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมรถของกลาง จำนวน 13 คัน ส่ง ร.ต.อ.เกียรติ นุ้ยเนียม ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป
      
       โดยในชั้นนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพ นายบุญชัยให้การรับสารภาพว่าตนเองเมื่อก่อนเป็น รปภ. แต่มาได้ลาออกจากงาน และตกงานไม่มีเงินใช้ในการกินและเที่ยว จึงได้ร่วมกับนายจงสถิตก่อเหตุลักทรัพย์ โดยจะเลือกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียงส่งไปขายในประเทศมาเลเซียในราคาคันละ 4,000 - 5,000 บาท และรถสวยๆ คันละ 10,000 บาท โดยมีคนชื่อนาไม่ทราบนามสกุลและชื่อจริงมารับซื้อไปขายยังประเทศมาเลเซีย
      
       โดยทั้ง 2 คน หลังโจรกรรมรถมาแล้วจะนำไปซุกซ่อนในพื้นที่ จ.พัทลุง และในป่าละเมาะ อ.หาดใหญ่ แต่ก็จนมุมตำรวจถูกจับและตามยึดรถคืนมาได้มากถึง 13 คัน โดยแก๊งนี้เคยโจรกรรมรถจักรยานยนต์มาแล้วกว่า 50 คัน หลังได้เงินมาแล้ว ก็จะนำไปกินเที่ยว ส่วนหนึ่งก็จะแบ่งให้เมียและลูกไว้ใช้และหากผู้เสียหายท่านใดสงสัย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: