วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จ.สงขลา เรียก 16 อปท.ประชุมเร่งรัดงานปรับปรุงผังเมืองรวมหาดใหญ่


จังหวัดสงขลาประชุมเร่งรัดงานวางและปรับปรุงผังเมืองรวมหาดใหญ่ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตผัง ทั้ง 16 แห่ง
      
       วันที่ 15 มิ.ย.55 ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมเร่งรัดงานวางและปรับปรุงผังเมืองรวมหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (ปรับปรุงครั้งที่ 3) โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนิน การขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 16 แห่ง
      
       นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ผังเมืองรวมเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา หมดอายุการใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. 2555 โดยเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2551 กรมโยธาธิการและผังเมืองได้ถ่ายโอนภาระกิจการวางและจัดทำผังเมืองรวมเมือง หาดใหญ่ ให้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตผังทั้ง 16 แห่งแล้ว
      
       โดยมีขอบเขตในพื้นที่ของเทศบาลนครหาดใหญ่ เทศบาลเมืองคลองแห เทศบาลเมืองควนลัง เทศบาลเมืองคอหงส์ เทศบาลเมืองบ้านพรุ เทศบาลตำบลคูเต่า เทศบาลตำบลน้ำน้อย เทศบาลตำบลบ้านไร่ อบต.คลองอู่ตะเภา อบต.ฉลุง อบต.ท่าข้าม อบต.ทุ่งตำเสา อบต.ทุ่งใหญ่ อบต.ท่าช้าง อบต.แม่ทอม และ อบต.นาหม่อม
      
       “ขอให้ทุกหน่วยงาน และทุกภาคส่วนที่มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการตราข้อบัญญัติท้องถิ่นในเขตพื้นที่ผังเมือง หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อจัดทำผังเมืองให้ได้มาตรฐานและถูกต้องนำไปสู่พัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไปรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: