วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

หญิงอ้วนอาการดีขึ้นออกจากไอซียู 11 วัน น้ำหนักลด 21 กิโลฯ

อาการของหญิงชาว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ที่ป่วยด้วยโรคอ้วนที่เข้าพักที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อาการดีขึ้นมาก หลังเข้ารักษาตัว 11 วัน น้ำหนักลด 21 กก.ทำให้สภาพจิตใจก็ดีขึ้น มีกำลังใจที่จะรักษาตัว

หลังจาก นางพิกุล รัตนพงษ์ อายุ 40 ปี หรือ พี่หญิง ชาว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา อดีตช่างเสริมสวย ที่ป่วยด้วยโรคอ้วนน้ำหนักตัว 172 กิโลกรัม จากอาการผิดปกติของต่อมไร้ท่อ ทำให้ตัวบวม เนื่องจากมีสารสเตียรอยด์สะสมในร่างการเป็นจำนวนมาก และขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ล่าสุด วันที่ 5 มิ.ย.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์นำตัว นางพิกุล ออกจากห้องไอซียูแล้ว และมาพักฟื้นอยู่ในหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง ซึ่งอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 11 วันที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสามารถลดน้ำหนักลงได้ 21 กิโลกรัม จาก 172 กิโลกรัม เหลือ 151 กิโลกรัม หรือเฉลี่ยวันละกว่า 2 กิโลกรัม ขณะที่อาการของภาวะโรคแทรกซ้อนทั้งปอดติดเชื้อ ต่อมไร้ท่อผิดปกติ ความดันสูง หัวใจวายบางส่วน และติดเชื้อบริเวณผนังหน้าท้อง ก็เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสภาพจิตใจก็ดีขึ้น มีกำลังใจที่จะรักษาตัว

สำหรับแผนการรักษาหลังจากนี้แพทย์ยังคงให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกระยะหนึ่ง เพื่อทำกายภาพบำบัด พร้อมๆ ไปกับควบคุมเรื่องโภชนาการและส่งจิตแพทย์มาดูแลด้านสภาพจิตใจ และรอให้น้ำหนักตัวลดลงเหลือ 120 กิโลกรัม ทีมแพทย์จะประเมินอีกครั้งหนึ่งว่าสภาพร่างกายพร้อมที่จะทำการผ่าตัดเพื่อรัดกระเพาะอาหารหรือไม่

นางพิกุล กล่าวว่า หลังจากที่ได้ถูกส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลขณะนี้สภาพร่างกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานเหมือนกับอยู่ที่บ้านจากภาวะโรคแทรกซ้อนต่างๆ ซึ่งตนจะพยายามลดน้ำหนักให้ได้มากที่สุด และปฏิบัติตามแผนการรักษาของแพทย์ที่วางไว้ และขอขอบคุณทุกฝ่ายทั้งทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่ดูแลรักษาเป็นอย่างดีเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ และยังมี นางสาวจีรนันท์ ลูกสาวคนเดียวที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดทำให้ตนมีกำลังใจที่จะรักษาตัวมากขึ้น

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: