วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ตร.ภาค 9 แถลงผลกวาดล้างก่อนเลือกตั้งจับผู้ต้องหาหลายรายของกลางเพียบ

ตำรวจภูธรภาค 9 แถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงการเลือกตั้ง ทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา สามารถจับผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืน และรถ จยย.เป็นจำนวนมาก

วันที่ 7 มิ.ย.54 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค9 และ พล.ต.ต.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูล ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าสถานีตำรวจทั้ง16 อำเภอของ จ.สงขลา ร่วมกันแถลงข่าว ผลการกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงการเลือกตั้ง ทั้งช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 12 พ.ค.-26 พ.ค.และช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-13 มิ.ย.ในพื้นที่ทั้ง16 อำเภอของ จ.สงขลา

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายคดีโจรกรรมรถ ประกอบด้วยขโมยรถจักรยานยนต์ 5 ราย ผู้ต้องหา 5 คน ขโมยรถยนต์ 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน ปล้นรถจักรยานยนต์ 1 รายผู้ต้องหา 5 คน และยักยอกรถจักรยานยนต์ 2 ราย ผู้ต้องหา 2 คน และสามารถยึดรถจักรยานยนต์คืนมาได้กว่า 100 คัน และรถยนต์กระบะอีก 1 คัน

การจับกุมความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด 137 ราย มีผู้ต้องหา 177 คน พร้อมของกลางยาบ้า ยาไอซ์ ใบกระท่อม และยาน้ำแก้ไอจำนวนหนึ่ง

การจับกุมคนร้ายคดีสำคัญ ทั้งคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ 5 ราย ผู้ต้องหา 9 คน และเกี่ยวกับอาวุธปืน 38 ราย ผู้ต้องหา 40 คน และสามารถยึดอาวุธปืนสงคราม และปืนปกสั้นรวมทั้งปืนไทยประดิษฐ์อีกกว่า 200 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนมาก ระเบิด 2 ลูก และยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่ออกไว้ 50 คดี ผู้ต้องหา 40 คน

พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 16 อำเภอของ จ.สงขลา ยังคงระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงก่อนการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมทั้งจะประสานการทำงานกับ กกต.สงขลา เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างไรก็ตามในภาพรวมของ จ.สงขลา นั้น ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าจะเกิดเหตุรุนแรง เพราะไม่ใช่พื้นที่ที่มีการแข่งขันกันสูง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: