วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แรงงานต่างด้าวหนีตายเพลิงพิโรธไหม้แคมป์วอด 20 ห้อง

เกิดเหตุไฟไหม้แคมป์คนงานก่อสร้างชาวต่างด้าวในหมู่บ้านจัดสรรที่ จ.สงขลา เสียหายหมดทั้ง 20 ห้อง คนงานหนีตายจ้าละหวั่น
      
       วันที่ 7 ก.ค.54 เมื่อเวลา 19.30 น.ร.ต.อ.อเสก สีแก้วเขียว ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้แคมป์คนงานก่อสร้างซึ่งตั้งอยู่บริเวณสถานที่ก่อสร้างหมู่บ้านเบญจพร ถนนสามสิบเมตร หมู่2 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา หลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.ต.อรรถพันธุ์ จันทะ ร้อยเวร สายตรวจรถยนต์ 202 และประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลพะวงและเทศบาลตำบลเขารูปช้าง 2 คัน
      
       ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักสร้างด้วยสังกะสีและไม้ไฟได้ลุกไหม้อย่างหนัก บรรดาคนงานซึ่งเป็นชาวพม่าและมอญต่างวิ่งหนีตายออกมาอยู่ด้านนอก เจ้าหน้าที่ต้องกันคนงานรวมทั้งชาวบ้านออกห่างจากบริเวณจุดเกิดเหตุเพราะเกรงว่าถังแก๊สที่อยู่ภายในที่พักคนงานอาจระเบิดขึ้นจากความร้อน และต้องใช้เวลาเกือบ1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เปลวเพลิงได้เผาแคมป์คนงานที่มีอยู่กว่า 20 ห้องเสียหายทั้งหมด รวมทั้งทรัพย์สินของคนงานที่ไม่สามารถขนออกมาได้ทัน โชคดีที่ไม่มีคนงานได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
      
       จากการสอบสวนคนงานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่าต้นเพลิงมาจากห้องพักคนงานที่อยู่บริเวณกึ่งกลางซึ่งเจ้าของห้องออกไปข้างนอกก่อนที่จะลุกลามไปยังห้องข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: