วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

ตร.สงขลาบุกจับเอเยนต์สาวจัดแพ็คเก๊ตยาไอใบกระท่อมขายให้ นร.ในพื้นที่

ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา บุกจับเอเยนต์ขายใบกระท่อมและยาแก้ไอรายใหญ่ในเขต อ.เมืองสงขลา เป็นแหล่งซื้อขายให้กับนักเรียน นักศึกษา วัยรุ่นนำไปต้มผสมเป็นยาเสพติด สี่คูณร้อย โดยจัดเป็นแบบแพ๊คเก็ตชุดละ 200 บาท

พ.ต.อ.กัมปนาท พานิชประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองสงขลา ได้สืบทราบว่า มีการลักลอบจำหน่ายใบกระท่อมสดและยาแก้ไอให้กับกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ที่บ้านเลขที่ 6/1 ซอย 5 ถนนเทศบาล 1 เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ หัวหน้าชุด ฉก.ผู้กำกับ สภ.เมืองสงขลา ดำเนินการวางแผนจับกุม โดยได้ส่งชุดสืบเข้าไปหาข่าวพบว่า ที่บ้านดังกล่าวเปิดขายใบกระท่อมสดเป็นแบบแพ๊คเก็ตชุดละ 200 บาท ประกอบด้วย ใบกระท่อมสด 1 มัด 30 ใบพร้อมยาแก้ไอ 1 ขวด ชุดละ 200 บาท ให้กับกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนนักศึกษาและเป็นเอเยนต์ใหญ่

วันที่ 30 เม.ย.54 ร.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ หัวหน้าชุด ฉก.ผู้กำกับ สภ.เมืองสงขลา พร้อมกำลัง ได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดสงขลา ที่ 32 / 2554 ลงวันที่ 29 เมษายน 2554 เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อชุด ฉก.ผู้กำกับฯไปถึงปากซอย 5 ถนนเทศบาล 1 ชุดที่ดูต้นทางได้ส่งสัญญาณให้ชุดที่กำลังขายใบกระท่อมและยาแก้ไอรู้ตัวและได้วิ่งแยกย้ายกันหลบหนีออกจากซอย รวมทั้งปิดประตูบ้าน ทางชุด ฉก.ฯจึงได้ทำการผลักดันจนสามารถเปิดประตูเข้าไปในบ้านเลขที่ 6/1 ได้ พบ น.ส.รัชนีกร มุสิกะ อายุ 32 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว พร้อมด้วยของกลางใบกระท่อมสดที่จัดเป็นมัดๆ แช่น้ำอยู่ในถังเปล น้ำหนัก 10 กิโลกรัม และยาแก้ไอ ยี่ห้อ บีเฟนดริล จำนวน 39 ขวดพร้อมเงินสดที่ได้จากการขาย ใบกระท่อมและยาแก้ไอ จำนวน 1,009 บาท

จากการสอบสวน น.ส.รัชนีกร มุสิกะ ทราบว่า ที่บ้านจะจัดใบกระท่อมสด จำนวน 1 มัด 30 ใบ ขายในราคา 100 บาท และยาแก้ไอ ยี่ห้อ บีเฟนดริล 1 ขวด ราคา 100 บาท เช่นกัน ซึ่งนำมามัดรวมกันขายเป็นแบบแพ๊คเก็ตชุดละ 200 บาท หรือจะซื้อแยกก็ได้ เพื่อนำไปต้มเป็นส่วนผสมของยาเสพติดสี่คูณร้อยโดยเป็นที่ทราบของกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนนักศึกษาว่า ที่นี่เป็นเอเยนต์ใหญ่ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา ชุด ฉก.ผู้กำกับฯจึงได้แจ้งข้อหา น.ส.รัชนีกร มุสิกะ มียาเสพติดประเภทที่ 5(ใบพืชกระท่อมสด)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมียาแผนปัจจุบัน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาที่ สภ.เมือง สงขลาเพื่อดำเนินคดีและขยายผลถึงแหล่งที่มาของใบกระท่อมทั้งหมดต่อไป

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: