วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ทหารเกณฑ์คลั่งใช้เอ็ม 16 ยิงทหาร-ชาวบ้านดับเพื่อชิง จยย.หลบหนี

ทหารเกณฑ์สังกัด ฉก.12 ยะลา ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ยิงทหารยศร้อยโทสังกัดเดียวกันเสียชีวิต และยังยิงชาวบ้านเสียชีวิต 1 คนบาดเจ็บอีก1 คน เพื่อชิงรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีเจ้าหน้าที่กำลังติดตามไล่ล่า
      
       เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 ก.ค.54 เกิดเหตุยิงกันที่บริเวณตลาดเขาน้อย ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชียเส้นทางเทพา-จะนะ พื้นที่หมู่8 ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา หลังตำรวจรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ ร.ท.สุวรรณ มูดี ทหารสังกัด ฉก.12 ยะลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม16 เข้าบริเวณลำตัวเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าริมทาง
      
       นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุอีก1 คนคือ นายอับดุลการีม หมะเต็ม อายุ 20 ปี และมีชาวบ้านถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก1 คนคือ นายอับดุลรอมีน สือลี อายุ 24 ปี ส่วนผู้ที่ก่อเหตุคือ พลทหารสุรศักดิ์ บุญชู อายุ 21 ทหารเกณฑ์ สังกัด ฉก.12 ยะลา ซึ่งเป็นลูกน้องของ ร.ท.สุวรรณ
      
       หลังเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีน้ำเงินทะเบียน ครบ 295 สงขลา ซึ่งเป็นรถของนายอับดุลการีม ชาวบ้านที่เสียชีวิตหลบหนีไป โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืนเอ็ม16 ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่ง พลทหารสุรศักดิ์ ทิ้งไว้ก่อนขับรถหลบหนี
      
       จากการสอบสวนทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ ร.ท.สุวรรณ ได้ขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้ ทะเบียน บฉ 975 ยะลา มาจาก จ.ยะลา เพื่อเดินทางมาธุระที่ อ.หาดใหญ่ โดยมี พลทหารสุรศักดิ์ ติดรถมาด้วยเพื่อเดินทางกลับบ้านไปเยี่ยมแม่ที่กำลังป่วยที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยระหว่างทางคาดว่าทั้งสองคนน่าจะเกิดมีปากเสียงและทะเลาะกันภายรถ และพลทหารสุรศักดิ์ ได้แย่งอาวุธปืนเอ็ม16 และปืนพกสั้นของ ร.ท.สุวรรณ และ ร.ท.สุวรรณ ได้จอดรถที่บริเวณตลาดเขาน้อยและพยายามเปิดประตูวิ่งหลบหนี แต่ถูกพลทหารสุวรรณไล่ยิงจนเสียชีวิต
      
       จากนั้น พลทหารสุรศักดิ์ ได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ไปจี้ชิงรถจักรยานยนต์ของ นายอับดุลการีม แต่ถูกขัดขืน จึงใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ยิงใส่จนเสียชีวิตและกระสุนยังไปถูก นายอับดุลรอนิง ที่ยืนอยู่ในบริเวณดังกล่าวบาดเจ็บอีก 1 คน โดยหลังเกิดเหตุตำรวจกำลังระดมกำลังออกไล่ล่าและประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงทั้ง จะนะ นาหม่อม และ สภ.เมือง แต่ยังไม่พบตัว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: