วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ตร.หาดใหญ่รวบพลทหารขนยาแก้ไอส่ง 3 จชต.

เจ้าหน้าที่รวบพลทหารท่าทางมีพิรุธ ที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ ตรวจค้นในกระเป๋าพบยาแก้ไอ 25 ขวด สารภาพนำไปจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
      
       เวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 1 ส.ค.54 ขณะที่ ส.อ.เนียม บุญจันทร์ สห.มทบ.42 ร่วมกับ ร.ต.ท.กิตติพัส คงศรีทอง รองสวป.สภ.หาดใหญ่ และกำลังเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งกำลังออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยอยู่ในบริเวณสถานีขนส่ง หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก็พบพลทหารเดินหิ้วกระเป๋าท่าทางมีพิรุธ จึงได้เข้าขอตรวจค้นสิ่งของภายในกระเป๋า หลังตรวจค้น เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวพบยาน้ำแก้ไอ ยี่ห้อบีเฟนดริล ขนาดบรรจุ 60 มิลลิลิตร จำนวน 20 ขวด และยาน้ำแก้ไอ ยี่ห้อเทนนาดรีน ขนาดบรรจุ 60 มิลลิลิตร จำนวน 5 ขวด
      
       จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัวพลทหารมะสะอุดี หะยีสามะ อายุ 24 ปี พลทหารกองร้อยรักษาความปลอดภัยกรมสรรพวุธทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 5 ต.ตะลุโบ๊ะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี ก่อนแจ้งข้อหามียาแผนปัจจุบันไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต คุม พลทหาร มะสะอุดี พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินการต่อไป เพื่อส่งต่อให้ สห.จาก มทบ.42 มารับตัวไปดำเนินคดี
      
       ยาน้ำแก้ไอดังกล่าวเป็นส่วนผสมของยาเสพติดสูตร 4 คูณ 100 โดยก่อนหน้านี้ พลทหาร มะสะอุดี ได้ซื้อยาน้ำแก้ไอมาจากกรุงเทพฯ เพื่อนำไปส่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ระหว่างที่เดินอยู่ในบริเวณสถานีขนส่งหาดใหญ่ ขณะจะเดินขึ้นรถตู้เพื่อจะไป จ.ยะลา ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: