วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

จนท.เรือนจำสงขลาจับต้มยำไก่ยัดไส้ยาไอซ์ 24 หลอด ขณะตรวจของเยี่ยม

เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสงขลายึดยาไอซ์ 24 หลอด ซึ่งยัดไว้ในต้มยำไก่ ลักลอบนำส่งให้นักโทษคดียาเสพติด พร้อมคุมตัวผู้เข้าเยี่ยม 4 คน ไปสอบสวนขยายผลโยงเครือข่ายแก๊งค้ายาเรือนจำ
              วันที่ 16 ก.ย.54 เมื่อเวลา 13.00 น.นายวีระ ทวีชนม์ รักษาการผู้บัญชาการเรือนจำกลางสงขลา พร้อมด้วย นายณัชธชนม์ ไชยสุวรรณ เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญการ และ นายทัตเทพ ณรงค์ฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ตรวจค้นสิ่งของงานญาติ ได้ทำการตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 24 หลอด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในต้มยำไก่ ที่นางสาวสุปราณี หลีเส็น อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.1 ต.ตะปิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี นำมาเยี่ยม นายมะสุกรี มะ นักโทษชายแดนสอง คดียาเสพติด
      
       โดยก่อนเกิดเหตุ นางสาวสุปราณี พร้อมด้วยเพื่อนอีก 3 คน เป็นชาย1 คน และหญิงอีก 2 คน รวมทั้งเด็กหญิงอายุประมาณ 1 เดือน 1 คน ได้แจ้งเข้าเยี่ยมนักโทษชายมะสุกรี พร้อมกับนำอาหารซึ่งประกอบด้วย ต้มยำไก่ ซึ่งใส่ในถุงขนาดใหญ่กว่าถุงแกงปกติถึง 3 เท่า แกงขั้วไก่หน่อไม้ 2 ถุง และข้าวเกรียบปลา 2 ถุง เข้าไปฝาก แต่ปรากฏว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่เรือนจำได้แกะถุงแกงออกมาตรวจสอบอย่างละเอียดทีละถุง ก็พบสิ่งผิดปกติในต้มยำไก่ เนื่องจากในเนื้อไก่แต่ละชิ้นได้มีการยัดยาไอซ์ ซึ่งบรรจุอยู่ในหลอดกาแฟความยาวประมาณ 1 นิ้ว เอาไว้ โดยเนื้อไก่บางชิ้นยัดไว้ 2 หลอด รวมทั้งเนื้อไก่บริเวณปีกด้วย
      
       จากการสอบสวนนางสาวสุปราณี ยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากเพื่อนชายที่มาด้วยกันเป็นเงิน 2,000 บาท ให้นำยาไอซ์ซึ่งยัดใส่ไว้ในต้มยำไก่ เข้าไปเยี่ยมนักโทษชายมะสุกรี โดยเพิ่งทำเป็นครั้งแรก
      
       ในเบื้องต้นทางเรือนจำกลางสงขลาจึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.สุพล คู่นพคุณ สวป.สภ.เมืองสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปส. ภาค9 ควบคุมตัว นางสาวสุปราณี พร้อมเพื่อนชายและหญิง ทั้ง 3 คน ไปสอบสวนขยายผล เพราะเชื่อว่าเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำ ขณะที่ผลการสอบสวนนักโทษชายมะสุกรี ยังให้การปฏิเสธโดยบอกว่าไม่รู้จักกับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมทั้ง 4 คนดังกล่าว
      
       ด้าน นายวีระ ทวีชนม์ รักษาการผู้บัญชาการเรือนจำกลางสงขลา เผยว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสงขลาได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นสิ่งของที่ญาตินำเข้าไปฝากนักโทษมากขึ้น เนื่องจากระยะหลังพบว่ามีการพยายามลักลอบนำยาเสพติด ทั้งยาไอซ์ ยาบ้า หรือแม้แต่เหล้า ซุกซ่อนมากับอาหารในรูปแบบต่างๆ
      
       ทั้งนี้
ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบมีทั้งยาบ้า ยาไอซ์ ยัดใส่ในแตงโม เหล้าวอสก้าผสมมาในแกงจืดและลูกตาลเชื่อม และครั้งนี้ ซึ่งซุกซ่อนยาไอซ์มาในต้มยำไก่ โดยจากเดิมผู้ลักลอบส่งยาเสพติดที่จะใช้วิธีโยนข้ามกำแพงเรือนจำ แต่เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ง่าย จึงเปลี่ยนวิธีมาผสมในอาหารแทน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: