วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

ศุลกากรสะเดา จับ 2 หนุ่มปัตตานี ขนใบกระท่อมจากมาเลย์เข้าไทย

ศุลกากรสะเดา จับ 2 หนุ่มปัตตานี ใช้รถยนต์เก๋งขนใบกระท่อมมาจากประเทศมาเลเซียส่งขายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 500 บาท      
       
วันที่ 27 ก.ย.54 เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา นำโดยนายบุญเทียม โชควิวัฒน์ นายด่านศุลกากระเดา อ.สะเดา จ.สงขลา สกัดจับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ซ ทะเบียน กย 6179 สงขลา ซึ่งมีนายอับดุลรอเซะ สนิ อายุ 39 ปี และนายอิดริส มะแซ อายุ 22 ปี ชาว จ.ปัตตานี เป็นผู้ขับขี่ข้ามพรมแดนมาจากประเทศมาเลเซีย จากการตรวจค้นพบใบกระท่อมน้ำหนัก 39 กิโลกรัม ซุกซ่อนมาตาซอกและส่วนต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกรถ จึงยึดไว้เป็นของกลาง
      
       สอบสวบทั้งสองคนรับสารภาพว่าเข้าไปซื้อใบกระท่อมสดมาจากประเทศ มาเลเซีย ในราคากิโลกรัมละ 200 บาท และนำไปขายต่อให้กับกลุ่มวัยรุ่นใน จ.ปัตตานี กิโลกรัมละ 500 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนผสมของยาเสพติดสี่คูณร้อย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
      
       นายด่านศุลกากรสะเดากล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามที่จะลักลอบนำใบกระท่อมจากมาเลเซียเข้ามาอย่างหนัก ซึ่งส่วนใหญ่จะซุกซ่อนมาในรถยนต์ และเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นและสามารถจับกุมได้อย่างต่อ เนื่อง
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: