วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

ไฟไหม้คลังน้ำมันเถื่อนในสะเดา โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

ไฟไหม้คลังเก็บน้ำมันเถื่อนในสวนยางพารา เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา เสียหายทั้งหลัง ขณะถ่ายน้ำมันจากรถบรรทุกลงเก็บ โชคดีไม่มีผู้ได้รับเจ็บ จนท.เร่งติดตามเจ้าของบ้านมาสอบสวนต่อไป
      
       วันที่ 28 ก.ย.54 เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวหลังคามุงด้วยสังกะสี ไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนยางพารา ภายในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ห่างจากถนนกาญจนวานิช ประมาณ 10 เมตร โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงจนเผาผลาญบ้านเสียหายหมดทั้งหลัง แม้ทางเทศบาลตำบลสำนักขามจะนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำควบคุมไฟแต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากภายในบ้านหลังดังกล่าวมีการกักเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงเอาไว้ทำให้ไฟ โหมลุกอย่างหนัก แต่โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
      
       จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถบรรทุกหัวลาก ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับเข้ามาจอดหน้าบ้านหลังดังกล่าว ขณะที่กำลังใช้เครื่องปั๊มน้ำไฟฟ้า ดูดน้ำมันออกจากรถบรรทุก ใส่ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรที่อยู่ในบ้าน ได้เกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้น ก่อนลุกลามไปติดกับถังน้ำมันที่อยู่ในบ้านและลุกไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง
      
       ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุทั้งรถบรรทุกและผู้ที่อยู่ในบ้านได้หลบหนีไป โดยตำรวจเชื่อว่าบ้านที่เกิดเหตุน่าจะใช้เป็นสถานที่กักเก็บน้ำมันเถื่อนที่ ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยกำลังติดตามเจ้าของบ้าน มาสอบสวนว่าได้ให้ใครเช่าต่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: