วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รวบพัสดุไปรณีย์ส่งยาเสพติด-กระสุนปืนชุดใหญ่ลง 3 จชต.


คณะทำงานติดตามเส้นทางการเงินเครือข่ายยาเสพติดและกลุ่มก่อความไม่ สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ตรวจยึดเสพติดประเภท 5 ทั้งยาแก้ไอ ใบกระท่อมและยากล่อมประสาทรวมทั้งกระสุนปืนที่ถูกส่งทางไปรษณีย์จากกรุงเทพฯ ปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ล็อตใหญ่
      
       วันที่ 16 มิ.ย.55 เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.สรุพล ชื่นตระกูล ผู้บัญชาการคณะทำงานติดตามเส้นทางการเงินเครือข่ายยาเสพติดและกลุ่มก่อความ ไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศขก.จชต.)ร่วมกับ พล.ต.ต.เชิดชัย เสนาขะนันท์ ผบก.ปส.5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าทั้งสองหน่วยเข้าตรวจยึดเสพติดประเภท 5 ประกอบด้วย ยาแก้ไอ ใบกระท่อม และยากล่อมประสาทล็อตใหญ่ซึ่งบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุไปรษณีย์ภัณฑ์จำนวน 41 กล่อง โดยตรวจยึดได้ที่ศูนย์ไปรษณีย์ อ.หาดใหญ่ มีต้นทางถูกส่งมาจากที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆจำนวน 19 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีปลายทางผู้รับอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
      
       จากการตรวจสอบพบว่าในแต่ละกล่องจะมีการบรรจุทั้งใบกระท่อมยาแก้ไอ ทั้งที่บรรจุขวดและเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใส่ไว้ในขวดน้ำอัดลม และยากล่อมประสาทรวมกันไว้เป็นแพ็คเก็ตพร้อมจำหน่ายเพื่อนำไปใช้ผลิตเป็นยา เสพติดคูณร้อย และจากการตรวจนับพบว่ามีใบกระท่อมน้ำหนัก 200 กิโลรัม ยาแก้ไอ 500 ขวด ยากล่อมประสาทอัลปราโซแลมและมาโน 3,200 เม็ด นอกจากนี้บางกล่องยังระบุชื่อผู้รับเป็นนายทหารคือ พ.ท.สราวุธ รัตนวงศ์ศิริ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ซึ่งจากการตรวจพบว่าทั้งชื่อและตำแหน่งเป็นการปลอมขึ้นมา
      
       และนอกจากยาเสพติดทั้งหมดแล้วเจ้าหน้าที่ได้ได้ยึดกระสุนปืนอีก1 กล่องซึ่งส่งถึงที่ว่าการอำเภอกรงปินัง จ.ยะลา โดยมีกระสุนปืนรวม 700 นัดประกอบด้วย ขนาด.22 จำนวน500 นัด ขนาด9 มม. จํานวน 150 นัด และกระสุนปืนลูกซอง 50 นัด
      
       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมรายชื่อทั้งผู้ส่งและผู้รับ เพื่อไปตรวจสอบและขยายผลติดตามจับกุมและเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายผู้ค้ายาเสพ ติดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และเครือข่ายกลุ่มก่อความไม่สงบต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: