วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

“พันธมิตรฯ สงขลา” ยกคาราวานข้าวสาร-อาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เมืองคอน


ที่จังหวัดสงขลา พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดสงขลา กว่า 20 คน รวบรวมข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า บรรทุกรถยนต์นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากได้มีการประสานงานมาจากพันธมิตรฯนครศรีธรรมราช ถึงความช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับกองทัพธรรม และ ASTV เปิดโรงครัวเพื่อทำอาหารและนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นางอธิษฐาน จงสามัคคีถาวร พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดสงขลา กล่าวว่า พันธมิตรฯ สงขลาได้นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคบรรทุกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งของที่ได้รับบริจาคนั้น เช่น ข้าวสาร 550 กก. น้ำตาล 100 กก. ไข่ไก่ 2,100 ฟอง ซีอิ๊ว ผัก และเสื้อผ้ากว่า 100 กระสอบ รวมถึงที่ได้รับบริจาคจากร้านว่อง เจริญ อีกจำนวนหนึ่ง โดยได้นำของบริจาคทั้งหมดไปร่วมสมทบกับโรงครัวพันธมิตรฯนครศรีธรรมราชเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบต่อไป

ด้าน นายวรวุธ แซ่ตั้ง ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า พันธมิตรฯ นครศรีธรรมราชได้ร่วมกับกองทัพธรรม และ ASTV โดยการเปิดโรงครัวอยู่ที่ ศาลเจ้ากวนอู ถ.ราชดำเนิน ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ 6 อำเภอ โดยการนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งที่ได้ดำเนินการไปแล้วมีที่ อ.นบพิตำ ได้นำถุงยังชีพไปแจกแล้วจำนวน 1,000 ชุด อ.ปากพนัง จำนวน 1,170 ชุด อ.ท่าศาลา 1,000 ชุด และกำลังนำไปแจกจ่ายใน อ.ลานสกา ส่วนที่ อ.เชียรใหญ่ ได้มีการตั้งโรงครัวเป็นจุดที่ 2

นอกจาก พี่น้องพันธมิตรฯ แล้ว มีอีกหลายหน่วยงานที่เข้ามาร่วมสนับสนุน คือ สหภาพการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กองทัพภาคที่ 4 พร้อมกำลังทหาร โดยการนำรถบรรทุกคันใหญ่และใช้เรือท้องแบนนำสิ่งของไปแจกจ่ายให้ประชาชน รวมถึงมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งได้นำเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ อีก 2 ลำ และเจ้าหน้าที่อีก 20 คน มาร่วมกับอาสากู้ภัยนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายวรวุธกล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในตอนนี้ ใน อ.เมืองน้ำลดเกือบทั้งหมดแล้ว คงมีในโซนอำเภอรอบนอก และที่ราบลุ่มที่ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ ยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่อยู่อย่างยากลำบาก ในบางอำเภอไม่มีไฟฟ้าใช้มาหลายวันแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ประสบภัยที่ต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก สำหรับพี่น้องประชาชนที่ต้องการนำสิ่งของมาบริจาคที่โรงครัวพันธมิตรฯ นครศรีธรรมราช สามารถติดต่อมาได้ที่ นายวรวุธ แซ่ตั้ง ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ นครศรีธรรมราช โทร.08-1737-3383

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: