วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

มือมีดป่วยทางจิต คลั่งไล่แทงเพื่อนบ้านสาหัส 4 รายที่หาดใหญ่


เกิดเหตุหนุ่มใหญ่มีอาการทางจิตก่อเหตุใช้มีดแทงเพื่อนบ้าน เป็นชาย-หญิงชรา 2 คน ครูโรงเรียนหาดใหญ่เทคโนโลยี และญาติที่พยายามเข้าช่วยเหลืออีก 1 ทั้งหมดถูกแทงเข้าที่ศีรษะอาการสาหัส ตำรวจเกลี้ยกล่อมกว่า 4 ชั่วโมง หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์
      
       เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 พ.ค.55 ร.ต.อ.เกียรติ นุ้ยเนียม ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีการทำร้ายร่างกายกันโดยใช้อาวุธมีดภายในซอย 15 ถ.โชคสมาน 5 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานกำลังตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.มาชา แก้วทอง สว.สส. พ.ต.ต.รัชอานนท์ ภูริภากร สวป. ร.ต.ต.มนตรี ขุนศรีจันทร์ รอง สว.สส. ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
      
       โดยจุดเหตุเกิดอยู่ภายในบ้านเลขที่ 123 เบื้องต้นทราบว่ามีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บ 4 คน ประกอบด้วย นายเอื้อม คงเอี่ยม อายุ 80 ปี นางสุภาพ คงเอี่ยม อายุ 70 ปี ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน น.ส.รัตนา คงเอี่ยม อายุ 35 ปี ครูโรงเรียนหาดใหญ่เทคโนโลยีลูกสาว และนายสมหมาย พินีรัตน์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน โดยทั้งสี่คนถูกฟันและแทงเข้าที่ศีรษะและตามร่างกายเป็นแผลฉกรรจ์อาการสาหัส ทั้งหมด เพื่อนบ้านและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้ง หาดใหญ่นำตัวส่งโรงพยาบาลศิครินทร์ และโรงพยาบาลหาดใหญ่ ขณะที่ภายในบ้านเกิดเหตุเต็มไปด้วยคราบเลือดและข้าวของกระจัดกระจาย
      
       ส่วนมือมีดที่ก่อเหตุทราบชื่อ นายวิโรจน์ มากศรี หรือตี้ อายุ 40 ปี หลังก่อเหตุได้วิ่งเข้าไปหลบภายในบ้านเลขที่ 126 ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยเข้าไปนอนอยู่ในห้องนอนชั้นสองของบ้านพร้อมกับถือมีดที่ก่อเหตุเอาไว้ ตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ พร้อมญาติเข้าเกลี้ยกล่อมเพื่อให้เข้ามอบตัว และทราบจากญาติว่ามีอาการทางจิตประสาท
      
       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวิโรจน์ได้ใช้มีดปลายแหลมความยาวประมาณ 1 ฟุตเดินเข้าไปในบ้านเลขที่ 123 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านตัวเองและไล่ฟันสามแม่ลูก คือ นายเอื้อม นางสภาพ และ น.ส.รัตนา ที่อยู่ในบ้านอย่างโหดเหี้ยม โดยมีนายสมหมาย พยายามเข้าไปช่วยแต่ถูกฟันและแทงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน
      
       ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขอกำลังจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับกำลัง สภ.หาดใหญ่กว่า 20 นาย ปิดล้อมบ้านพักและพยายามเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมร่วมกับแม่และญาติๆ นานกว่า 4 ชั่วโมง นายวิโรจน์จึงยอมมอบตัว
      
       แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังควบคุมตัวไปขึ้นรถตำรวจได้มีญาติของ ผู้บาดเจ็บและชาวบ้านที่มาเฝ้ารอดูเหตุการณ์นับร้อยคนพยายามกรูเข้าไปรุม ประชาทัณฑ์และชกต่อยเข้าที่หน้าของนายวิโรจน์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังกันญาติและชาวบ้านที่อยู่ในอาการโกรธและเข้ามารุม ล้อมรถของตำรวจท่ามกลางความวุ่นวายก่อนที่จะสามารถขับรถฝ่าวงล้อมนำตัวออกไป ได้ และพาไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อรอการสอบสวนดำเนินคดีและประสานแพทย์มาตรวจอาการทางสมองอย่างละเอียดอีก ครั้งหนึ่ง
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: