วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สภ.หาดใหญ่นำร่องผู้ประกอบการติด CCTV ใจกลางเมืองหาดใหญ่


สภ.หาดใหญ่ ร่วมผู้ประกอบการ นำร่องติดตั้งกล้องวงจรปิดความละเอียดสูง ดูแลความปลอดภัย และลดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่
      
       วันที่ 10 พ.ค.55 พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เรียกประชุมตัวแทนผู้ประกอบการภาคธุรกิจและประชาชนในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยเฉพาะโรงแรม ร้านทอง ธนาคาร และเจ้าของห้างร้านต่างๆ กว่า 200 คน เข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.หาดใหญ่ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับการติดตั้งกล้องวงปิดความละเอียดสูงในย่านธุรกิจการค้า และการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ เพื่อให้การดูแลความปลอดภัย รวมทั้งการป้องกันและปราบปรามปัญหาอาชญากรรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมาก ยิ่งขึ้น
           พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในต้นเดือนมิถุนายนทาง สภ.หาดใหญ่ จะดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดความละเอียดสูงจำนวน 8 ตัว งบประมาณกว่า 6 ล้านบาท โดยจะติดตั้งนำร่องในพื้นที่ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 1, 2 และ 3 ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ และเป็นแหล่งธุรกิจการค้า และการท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อช่วยในการสอดส่องดูแลผู้ประกอบการ ประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวให้ได้รับความปลอดภัยมากที่สุดตามนโยบายของผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติ
          สำหรับกล้องวงจรปิดความละเอียดสูง หรือกล้องวงจรปิดระบบอาชญากรรมนั้น เป็นกล้องวงจรปิดที่มีความละเอียดสูงถึง 29 ล้านพิกเซล ซึ่งมากกว่ากล้องวงจรปิดธรรมดา หรือกล้องวงจรปิดระบบจราจรหลายเท่าตัว นอกจากนั้น ยังทำการติดตั้งได้สะดวก และมีอุปกรณ์เสริมที่หลากหลาย โดยเฉพาะการเลือกใช้เลนส์ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ซึ่งจะทำให้สามารถจับภาพได้ในมุมมองที่หลากหลาย ทั้งมุมกว้าง และการซูมภาพเพื่อดูรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายและป้ายทะเบียนรถ
      
       รวมทั้งในช่วงเวลากลางคืนยังมีระบบอินฟราเรด และระบบตัดทอนแสง เพื่อให้สามารถคงความคมชัด และรายละเอียดของภาพได้อย่างชัดเจนเหมือนกับช่วงเวลากลางวัน ซึ่งกล้องวงจรปิดความละเอียดสูง 1 ตัว จะสามารถทำงานได้เท่ากับกล้องวงจรปิดธรรมดาอย่างน้อย 10 ตัว และหากทำการติดตั้งเลนส์ที่ความยาวโฟกัสสูง จะทำให้กล้องวงจรปิดมีระยะทำการได้ไกลถึง 6 กิโลเมตรเลยทีเดียว
      
       ผกก.สภ.หาดใหญ่ เผยอีกว่า การนำร่องติดตั้งกล้องวงจรปิดความละเอียดสูงในครั้งนี้จะใช้งบประมาณของทาง ตำรวจ และผู้ประกอบการต่างๆ ในพื้นที่หาดใหญ่ ซึ่งตนมั่นใจว่าจะสามารถทำให้การป้องกันและปราบปรามปัญหาในพื้นที่ โดยเฉพาะอาชญากรรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากได้ผลดีก็อาจจะมีการขยายติดตั้งเพิ่มในพื้นที่อื่นๆต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: