วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เสื่อม! พบเจ้าอาวาสวัดควนลังอยู่ในห้องกับสีกาสองต่อสอง เบียร์กับแกล้มพร้อม


ชาวบ้านนับร้อยล้อมจับเจ้าอาวาสวัดควนลัง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังพบแอบเข้าไปอยู่กับสีกาภายในห้องเก็บของศาลาโรงธรรมสองต่อสอง ชาวบ้านที่พบเห็นล็อคกุญแจห้องไม่ให้หนีและตามชาวบ้านมาดูให้เห็นกับตา พบเบียร์และกับแกล้มทั้งข้าวเหนียว ลาบ ส้มตำ แต่ยังปฏิเสธเสียงแข็งไม่ได้มีอะไรกับสีกาและไม่ได้ดื่มเบียร์
      
       เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 ก.ค.55 ได้มีชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นับร้อยคนพากันไปปิดล้อมศาลาโรงธรรมวัดควนลัง เพื่อช่วยกันจับ พระอธิการบุญจอง ครุโก เจ้าอาวาสวัดควนลัง หลังพบว่าได้แอบเข้าไปอยู่ในห้องเก็บของ ของศาลาโรงธรรมลำพังกับผู้หญิง และชาวบ้านที่พบเห็นได้นำกุญแจไปล็อคไว้เพื่อไม่ให้หนีและตามชาวบ้านมาช่วย กันดูให้เห็นกับตา พร้อมกับ เชิญพระครูสุเมธสุตะกุล เจ้าคณะตำบลควนลังมาสอบสวนข้อเท็จจริง
      
       โดยหลังจากที่ชาวบ้านได้ไขกุญแจห้องเก็บของออกก็พบ พระอธิการบุญจอง และหญิงสาวทราบชื่อ นางยา คลองขจร อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 442 เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อยู่กันภายในห้องสองต่อสอง แต่ยังมีเครื่องแต่งกายมิดชิดทั้งพระและนางยา และพบขวดเบียร์สองขวด กำลังเปิดฝาดื่มกิน 1 ขวดพร้อมแก้วพลาสติก 3 ใบ และกับแกล้มทั้งข้าวเหนียว ลาบ ส้มตำ อยู่ในถุงครบชุด ทางพระครูสุเมธสุตะกุล เจ้าคณะตำบลควนลัง จึงได้นำทั้งสองคนมาสอบข้อเท็จจริงต่อหน้าญาติโยมนับร้อยคนที่มารอดู เหตุการณ์
      
       แต่ในเบื้องต้น พระอธิการบุญจอง ยังปฏิเสธว่าไม่ได้ทำผิดวินัยสงฆ์ โดยไม่ได้ล่วงเกินนางยา และไม่ได้ดื่มเบียร์ เหตุที่เข้าไปอยู่ในห้องก็เพื่อนำสังฆทานที่ นางยา นำมาถวายไปเก็บไว้ในห้องเท่านั้น แต่ปรากฏว่ามีชาวบ้านมาล็อคประตูเอาไว้จึงออกมาไม่ได้
      
       ขณะที่ นางยา ยังให้การตรงกันข้ามว่า ว่า พระอธิการบุญจอง ได้โทรศัพท์ไปหาบอกว่าไม่มีอะไรฉันให้ซื้อข้าวเหนียวส้มตำมาฝาก ส่วนเบียร์ตนเป็นคนเอามาดื่มเอง เมื่อมาถึงวัดจึงได้เข้าไปกินกันภายในห้องเก็บของศาลาโรงธรรม โดยเบียร์ตนเป็นคนกินเองพระอธิการบุญจอง ไม่ได้กิน แต่เมื่อถูกเค้นหนักเข้าว่าทำไมถึงไปแอบกินกันในห้องเก็บของไม่กินในที่ สาธารณะหรือในกุฏิทั้งพระอธิการบุญจอง และนางยา ก็นิ่งตอบไม่ได้
      
       ด้านพระครูสุเมธ สุตะกุล บอกว่า เบื้องต้นได้สั่งพักงานกิจสงฆ์พระอธิการบุญจอง เป็นเวลา 7 วัน เพื่อรอการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยจะมีการตั้งคณะกรรมสอบสวนเรื่องนี้ขึ้นมา ร่วมกันทั้งฝ่ายสงฆ์และฆราวาส เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายซึ่งจะรู้ผลภายใน 7 วัน
      
       อย่างไรก็ตามชาวบ้านในพื้นที่ ต.ควนลัง เผยว่า พฤติกรรมของ พระอธิการบุญจอง หลังมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดควนลัง มาร่วม 10 ปี มีเรื่องเกี่ยวพันกับหญิงสาวมานับสิบคนแต่ไม่มีหลักฐานที่จะเอาผิดและชาว บ้านได้เฝ้าจับตามาโดยตลอด กระทั่งในวันนี้จับได้คาหนังคาเขาขณะเข้าไปอยู่กับสีกาเพียงลำพังพร้อมกับ สุราซึ่งถือว่าไม่เหมาะสม นอกจากนี้เวลาอยู่ที่กุฏิชอบล็อคกุญแจด้านนอกเหมือนว่าไม่มีใครอยู่แต่มักจะ มีสีกาหิ้วของเข้าออกเป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านต้องการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้า อาวาสวัดควนลังเพื่อดำเนินการทางวินัย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: