วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แหลมสมิหลาหน้าฝนยังคึกคัก มาเลเซีย-สิงคโปร์แห่เที่ยวเนืองแน่น



บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณแหลมสมิหลายังคงคึกคัก นักท่องเที่ยวมาเลย์-สิงคโปร์แห่เที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แม้ว่าจะมีฝนตก และคลื่นลมแรง พ่อค้าแม่ค้าปลื้มขายดีเทน้ำเทท่า
      
       
วันที่ 15 ธ.ค.55 ที่บริเวณแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นจำนวนมาก โดยสถานที่จอดรถบริเวณแหลมสมิหลา มีรถบัส รถตู้ และรถยนต์เก๋งนักท่องเที่ยวจอดเรียงรายเต็มไปหมด ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีฝนตก และคลื่นลมแรง
      
       
ทั้งนี้ นางเงือกทองสัญลักษณ์แหลมสมิหลาควบคู่กับเกาะหนูเกาะแมวยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวจะมาถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งได้เคยมาเยี่ยมเยียนเมืองสงขลาแล้ว และจะหาโอกาสมาอีกในครั้งต่อไป ถึงแม้ว่าในช่วงนี้มีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวไทยตอนล่างเข้าปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนกลาง ทำให้บริเวณภาคใต้ตั้งแต่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนถึง จ.สงขลา มีฝนตกหนักได้บางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ถึงแม้ว่าในบางช่วงจะมีฝนตก และชายหาดมีคลื่นลมแรง
      
       
โดยนักท่องเที่ยวได้นำเงินเข้ามาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าที่ระลึก และซื้ออาหารเครื่องดื่มบริเวณชายหาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นกอบเป็นกำในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เนื่องจากในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์เข้ามาท่องเที่ยวใน จ.สงขลา โดยเฉพาะที่แหลมสมิหลามากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว คาดว่าหากในปี 2556 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวแบบนี้ตลอดทั้งปี เศรษฐกิจของจังหวัดสงขลาจะดีขึ้นอย่างรวดเร็ว
      
       
นางวิมล แก้วละออ แม่ค้าขายของที่ระลึกกล่าวว่า วันนี้นักท่องเที่ยวคึกคัก ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีฝนตก และมีคลื่นลมแรงซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลของภาคใต้ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคของนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่มาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แหลมสมิหลา ทำให้ร้านอาหารมีกรุ๊ปทัวร์เข้าหลายกลุ่มจนเต็มร้าน รวมทั้งร้านขายของที่ระลึก และแม่ค้ารถเข็นริมบาทวิถีก็ขายดิบขายดี เพราะนักท่องเที่ยวนำเงินเข้ามาใช้จ่ายซื้อของที่ระลึก และอาหารกินอย่างเต็มที่ ทำให้ทุกคนมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: