วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กากปิโตรเลียมขยายวงกว้างทั่วทั้งชายหาดสงขลา วอนหน่วยงานรัฐเร่งแก้ไขด่วน


พบกากของเสียสีดำคล้ายก้อนน้ำมันดิบถูกคลื่นซัดกระจายเกลื่อนชายหาดสมิหลาสงขลา และกำลังขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นเกือบทั่วทั้งชายหาด ทำลายทัศนียภาพการท่องเที่ยวอย่างยิ่ง วอน ทน.สงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาด่วน
      
       วันที่ 6 ก.พ.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กากของเสียสีดำคล้ายก้อนน้ำมันดิบในลักษณะเดียวกับที่พบในบนิเวณชายฝั่ง อ.ระโนด จ.สงขลา ถูกคลื่นชัดจากทะเลอ่าวไทยขึ้นมาบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา และขยายวงกว้างครอบคลุมเกือบทั่วทั้งชายหาด ตั้งแต่ชายหาดชลาทัศน์ ไปจนถึงปลายแหลมสนอ่อน ระยะทาง 5-6 กิโลเมตร ส่งผลให้บริเวณชายหาดเกิดความสกปรก เพราะกากของเสียดังกล่าวยังไปเกาะซากเปลือกหอย หรือสิ่งปฏิกูลอื่นๆ จนกลายเป็นแผ่นสีดำทำลายทัศนียภาพของชายหาดสมิหลาอีกด้วย
      
       โดยเฉพาะบริเวณรูปปั้นนางเงือก หาดสมิหลา และชายหาดชลาทัศน์ ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชน และนักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อน และเล่นน้ำ แต่ปรากฏว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวเลี่ยงที่จะลงไปเดินเล่นบริเวณชายหาด หรือลงเล่นน้ำเนื่องจากปัญหากากของเสียที่กระจายอยู่ทั่วบริเวณ โดยเมื่อโดนแสงแดดร้อนจะละลายเป็นของเหลวข้นคล้ายน้ำมันเครื่องติดมือติดเท้าไม่สามารถล้างออกด้วยน้ำได้ จะต้องใช้น้ำมันล้างจึงจะล้างออก
      
       โดยขณะนี้ บริเวณชายฝั่งทะเล จ.สงขลา ตั้งแต่ อ.ระโนด ลงไปจนถึง อ.เมืองสงขลา จะพบกากของเสียสีดำคล้ายก้อนน้ำมันดิบถูกคลื่นซัดขึ้นมาบริเวณชายฝั่ง ทำให้ชายหาดสกปรก ยิ่งในช่วงที่มีแดดร้อนจัด กากของเสียสีดำคล้ายก้อนน้ำมันดิบจะละลายทำให้ชายหาดสกปรกมากยิ่งขึ้น จึงอยากให้เทศบาลนครสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจพื้นที่ตลอดแนวชายหาดสมิหลาเพื่อหาทางแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: