วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

รถไฟสายใต้เริ่มเปิดเดินรถแล้วเป็นวันแรก หลังหยุดยาวกว่า 10 วัน


รถไฟสายใต้เส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ เปิดให้บริการตามปกติทุกขบวนเป็นวันแรกหลังหยุดยาว 10 วันเนื่องจากภาวะน้ำท่วมที่สุราษฎร์ธานี

วันที่ 8 เม.ย.54 รถไฟสายใต้ทุกขบวนเริ่มกลับมาเปิดให้บริการตามปกติทุกขบวนเป็นวันแรก หลังจากที่ต้องหยุดยาวมากว่า 10 วันเนื่องจากเส้นทางถูกน้ำท่วมที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยผู้โดยสารสามารถจองตั๋วเดินทางได้ตามตารางเดินรถปกติ โดยเฉพาะเส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ ทั้งรถด่วน รถเร็ว รวมทั้งรถท้องถิ่น

แต่ในส่วนของผู้โดยสารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ เฉพาะในวันนี้จะต้องเดินทางมาขึ้นที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เนื่องจากรถไฟทุกขบวนจะเริ่มตั้งต้นที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ และจะเปิดให้บริการตามปกติในวันพรุ่งนี้ ส่วนขาล่องจากกรุงเทพฯ ทุกขบวนสามารถเดินทางได้ตามปกติจนถึงสถานีปลายทางในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ในวันแรกของการเปิดให้บริการ เริ่มมีผู้โดยสารทยอยเดินทางมาจองตั๋วอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะที่จองตั๋วเดินทางล่วงหน้าในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าอยู่บริเวณชานชลาก็เริ่มมีรอยยิ้ม เพราะกลับมาขายของได้อีกครั้งหลังจากที่ลูกค้าที่เป็นผู้โดยสารรถไฟลดลงในช่วงที่เกิดน้ำท่วม

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: