วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

ยึดมือถือนักโทษเรือนจำสงขลาใช้สั่งการซื้อขายยาเสพติดภายนอก


เรือนจำกลางสงขลายึดโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่องจากนักโทษชายชั้นดีคดียาเสพติดที่ยังสิ้นคิด เข้าไปสั่งการในขบวนการยาเสพติดแม้จะขาดอิสรภาพ ซัดทอดลูกจ้างเรือนจำมีเอี่ยวขนมากับรถขยะ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ เนื่องจากเมื่อมีการจับกุมก็จะเปลี่ยนรูปแบบเพื่อให้ขบวนค้ายาเสพติดในคุกสั่งการภายนอกได้

วันที่ 6 เม.ย.54 เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.พิสิฐ บุญต่อ ร้อยเวรสายตรวจรถยนต์ 200 สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้รับแจ้งจากทางเรือนจำกลางสงขลาว่า ได้ทำการจับกุมผู้ต้องขังชายและยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่อง ขณะที่พยายามลักลอบนำเข้ามาภายในเรือนจำ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.กัมปนาท พานิชประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองสงขลาทราบ และรุดไปร่วมสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ของเรือนจำกลาง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสงขลา ได้ควบคุมตัวนักโทษชาย ปรีชา โต๊ะลาวัล อายุ 35 ปี ผู้ต้องขังคดียาเสพติด และเป็นนักโทษชั้นดีเอาไว้พร้อมโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ชุดหูฟัง จำนวน 5 เครื่อง สอบสวนนักโทษชายปรีชาให้การซัดทอดว่าโทรศัพท์ทั้ง 5 เครื่องได้ลักลอบนำเข้ามากับรถขนขยะของเรือนกลางสงขลา โดยมีพนักงานขับรถซึ่งเป็นลูกจ้างของเรือนจำมีส่วนร่วมในการนำเข้ามาให้

แต่จากการสอบสวนพนักงานขับรถยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลว่ามีนักโทษที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบนำโทรศัพท์เข้ามาในเรือนจำอีกหรือไม่รวมทั้งต้นตอของผู้ส่ง

ทั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสงขลาได้ทำการจับกุมแก๊งรับจ้างขว้างโทรศัพท์มือถือเข้าไปภายในเรือนจำได้หลายสิบคนและยึดโทรศัพท์มือถือนับร้อยเครื่อง และจะมีการเปลี่ยนรูปแบบการลักลอบนำโทรศัพท์เข้ามาหลายรูปแบบ เช่น ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมสองผู้ต้องหาที่ลักลอบนำโทรศัพท์มือถือจำนวน 60 เครื่อง ซุกซ่อนมากับรถบรรทุกหิน และส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับกลุ่มนักโทษในคดียาเสพติดที่ต้องการนำโทรศัพท์เข้ามาเพื่อติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับเครือข่ายผู้ค้ายาที่อยู่ภายนอก

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: