วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ด่านสะเดาจับกุมหญิงสาวชาวปัตตานี ขณะลับลอบขนใบกระท่อมเข้าประเทศ

ด่านศุลกากรสะเดา จับกุมหญิงสาวชาวปัตตานี ขณะขับรถเก๋งของประเทศมาเลเซีย ลักลอบขนใบกระท่อมสดจากมาเลเซียเข้าไทย น้ำหนัก 30 กิโลกรัม

วันที่ 4 พ.ค.54 เมื่อเวลา 16.00 น.นายบุญเทียม โชควิวัฒน นายด่านศุลกากรสะเดา เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา จ.สงขลา ตรวจยึดใบกระท่อมสดน้ำหนัก 30 กิโลกรัม ซึ่งซุกซ่อนมาในส่วนต่างๆ ของรถเก๋ง ยี่ห้อโปรตอน สีเทา หมายเลขทะเบียน ST 1483 D มาเลเซีย โดยมี น.ส.มูนา วาเย๊ะ อายุ 30 ปี ชาว จ.ปัตตานี เป็นคนขับ และถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นขณะขับผ่านจุดตรวจด่านพรมแดนสะเดา

จากการสอบสวน น.ส.มูนา ให้การว่า เป็นเพียงคนรับจ้างขนใบกระท่อมดังกล่าวจากประเทศมาเลเซีย เพื่อไปส่งให้กับกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อมทั้งใน จ.สงขลา และ จ.ปัตตานี โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 2,000 บาท และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามลักลอบนำยาเสพติด ประเภท 5 ใบกระท่อมสดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมใบกระท่อมและรถเก๋ง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสะเดา เพื่อสอบสวนขยายผลไปถึงกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อมกลุ่มนี้ต่อไป

เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร เผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการจับกุมหญิงสาวขณะลักลอบขนใบกระท่อมเข้าไทย ซึ่งกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อมพยายามหาวิธีการใหม่ที่จะลักลอบขนใบกระท่อมจากมาเลเซียเข้าประเทศไทย เนื่องจากยังเป็นที่ต้องการจำนวนมาก เพื่อใช้เป็นส่วนผสมผลิตเป็นยาเสพติดชนิดสี่คูณร้อยโดยขณะนี้ราคาซื้อขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 400-600 บาท

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: