วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ชาวหาดใหญ่แห่กู้เงินซื้อบ้านหลังแรก


ชาวหาดใหญ่ แห่ขอก็เงินกู้ซื้อบ้านของโครงการบ้าน ธอส.เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งแรกกันอย่างคึกคัก โดยมีลูกค้าบางรายมารอคิวตั้งแต่ 7 โมงเช้า

วันที่ 9 พ.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สาขาหาดใหญ่ จ.สงขลา บรรยากาศการกู้เงินซื้อบ้านของโครงการบ้าน ธอส.เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งแรก ตามโครงการของรัฐบาล ซึ่งวันนี้เริ่มเปิดให้ประชาชนยื่นเรื่องขอกู้ยืมเงินโครงการดังกล่าวเป็นวันแรก ปรากฏว่า บรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

หลังธนาคารเปิดทำการมีประชาชนทยอยเดินทางมายื่นหลักฐานขอกู้เงินโครงการนี้จำนวนมาก ทำให้ นางสาวจุฑาภรณ์ จิรัฐติกานต์ ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาหาดใหญ่ ต้องมายืนคอยแนะนำบอกกล่าว และให้บริการลูกค้าด้วยตัวเอง พร้อมกับจัดคิวเรียกหมายเลขบัตรคิวลูกค้าตามลำดับก่อนหลัง เพื่อให้ลูกค้าเข้ารับการบริการจากเจ้าหน้าที่ตามโต๊ะต่างๆ ที่ทางธนาคารจัดไว้คอยให้บริการ

นางสาวจุฑาภรณ์ จิรัฐติกานต์ ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาหาดใหญ่ กล่าวว่า บรรยากาศการยื่นเรื่องขอกู้เงินในโครงการนี้คึกคักตั้งแต่เช้าหลังธนาคารเปิดทำการ โดยมีลูกค้าบางรายมารอคิวตั้งแต่ 7 โมงเช้า ซึ่งวันนี้ธนาคารเองจะพยายามให้บริการลูกค้าอย่างทั่วถึงให้ได้มากที่สุด

เพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น หลังจากธนาคารเปิดทำการ ปรากฏว่า มีลูกค้าเข้ามาติดต่อยื่นเรื่องขอกู้ซื้อบ้านกับโครงการนี้แล้วมากกว่า 100 ราย และจนถึงขณะนี้ ธนาคารก็ยังไม่พบปัญหาใดๆเกี่ยวกับลูกค้าที่มายื่นความจำนงขอกู้เงินในครั้งนี้

นายประดิษฐ์ น้อยกูด อายุ 45 ปี ประชาชนรายหนึ่งในชุมชนคลองเตย เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระบุว่า นับเป็นโครงการที่ดีอีกโครงการหนึ่งที่รัฐบาลได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยโดยตนรับทราบข่าวนี้จากทางสื่อโทรทัศน์ หลังทราบข่าวก็ตั้งใจจะเดินทางมายื่นเรื่องขอกู้เงินในวันแรกทันทีที่เริ่มโครงการ ซึ่งได้ยื่นเรื่องขอกู้เงินเพื่อนำไปซื้อบ้านมือสองที่ได้ดูเอาไว้แล้วยื่นขอกู้ไปจำนวน 1.2 ล้านบาท ส่วนสัญญาผ่อนชำระนั้นยังไม่ทราบรายละเอียดต้องสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารอีกครั้งว่ามีระยะกำหนดสัญญาในการผ่อนชำระกี่ปีบ้าง

ขณะที่หญิงสาวชาวหาดใหญ่อีกรายหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ที่ได้มายื่นเรื่องของกู้เงินตามโครงการนี้ด้วย กล่าวว่า ดีใจที่รัฐบาลมีโครงการกู้เงินเพื่อที่อยู่อาศัยขึ้นมาประชาชนที่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อบ้านจะได้มีช่องทางในการมีบ้านพักอาศัยเป็นของตัวเอง อย่างตนเองมีเงินเก็บจำนวนหนึ่ง แต่ไม่เพียงพอที่จะซื้อบ้านเมื่อโครงการนี้มีขึ้น ก็ตัดสินใจว่า จะมากู้ยืมทันทีโดยไม่ลังเล เพื่อนำเงินจากการกู้ยืมมาสมทบกับเงินเก็บที่มีอยู่มาซื้อบ้านที่ได้หมายปองเอาไว้

ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ ดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็น ระยะเวลานานถึง 2 ปี ทั้งยังฟรีค่าจดจำนอง ค่าธรรมเนียมโอนไม่เกิน 1 เปอร์เซ็นของราคาประเมินด้วย ซึ่งเป็นโครงการที่ดีอีกโครงการหนึ่งของรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชน

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

กู้เงิน กล่าวว่า...

ดอกเบี้ยถูก แถมปลอดดอก อีกสองปี สุดยอดมากๆ