วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ธนบัตร 50 บาทปลอมระบาดเมืองสงขลา

ธนบัตรฉบับละ 50 บาท ปลอมระบาดในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา หลังพ่อค้าร้านขายของชำแจ้งตำรวจ มีผู้นำธนบัตร 50 บาทปลอมมาซื้อสินค้าในร้าน ฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าระวัง ตรวจสอบลายน้ำในธนบัตรให้ละเอียดก่อนรับเงิน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 พ.ค.54 ศูนย์วิทยุ 02 สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้นำธนบัตรปลอมใบละ 50 บาทมาซื้อสินค้าในร้านขายของชำ ถนนริมทางรถไฟ หมู่ที่ 10 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ขอให้มาทำการตรวจสอบ ทางศูนย์วิทยุ 02 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้วิทยุแจ้งชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่เขต 3 ต.เขารูปช้าง โดยไปที่ร้านขายของชำตามที่ได้รับแจ้งและพบกับเจ้าของร้าน (ขอสงวนนาม)

โดยทางเจ้าของร้านได้นำธนบัตรปลอมใบละ 50 บาท จำนวน 1 ใบ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบพบว่า สภาพธนบัตรปลอมคล้ายคลึงกับธนบัตรจริงมาก แต่สีจางกว่า เป็นธนบัตรฉบับหมายเลข ๙ ท ๒๙๑๕๑๒๑ บริเวณด้านขวาไม่มีลายน้ำพระบรมฉายาลักษณ์ กระดาษบางกว่า หากไม่สังเกตจะไม่รู้

จากการสอบสวนเจ้าของร้านขายของชำเล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมาได้มีคนรับซื้อของเก่ามาซื้อน้ำอัดลมและได้ให้แบงก์ 50 บาทกับตน เมื่อตนจับดูก็รู้สึกว่า ไม่ใช่แบงก์จริง เพราะกระดาษผิดกัน จึงได้นำมาส่องกับไฟดูปรากฏว่าไม่มีลายน้ำในแบงก์ ก็รู้ว่าเป็นแบงก์ปลอมก็ขอเปลี่ยนเป็นแบงก์ 20 บาท โดยบอกว่าไม่มีเงินทอน เขาก็เปลี่ยนให้และได้บอกเขาไปว่าแบงก์ 50 บาทเป็นแบงก์ปลอม เขาทำท่างงแต่ก็ไม่พูดอะไร

และเมื่อช่วงเย็นนี้ก็ได้มีคนนำแบงก์ 50 บาทมาซื้อของในร้านอีก ตนเองก็ตรวจสอบพบว่าเป็นแบงก์ปลอม แต่ก็รับไว้และตัดสินใจแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อที่จะได้แจ้งเตือนพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในเวลากลางคืนให้ระมัดระวังและตรวจสอบธนบัตรใบละ 50 บาทให้ละเอียดก่อนรับเงินใช้การสังเกตลายน้ำในธนบัตรเพื่อให้แน่ใจว่า ธนบัตรที่รับมาเป็นธนบัตรจริง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของร้านได้ให้เบาะแสเพื่อเป็นข้อมูลต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นแนวทางที่จะหาถึงต้นตอของธนบัตรปลอมด้วย

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: