วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

โรงแรมหรรษาเจ.บี.เปิดให้บริการวันแรกแล้ว

โรงแรมหรรษา เจ.บี.ประกาศเปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังจากปิดให้บริการมา 3 วัน ด้าน บริษัท หาดใหญ่หรรษาพลาซ่า จำกัด ได้ทำการประมูลซื้อที่ดิน ทรัพย์สินทั้งหมดของโรงแรม เจ.บี.หาดใหญ่ ในราคา 461 ล้านบาท และพร้อมจะพัฒนาให้เป็นโรงแรมในระดับ 5 ดาวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 27 พ.ค.54 โรงแรมหรรษา เจ.บี.ประกาศเปิดให้บริการวันแรก ด้วยบรรยากาศที่ยังเงียบเหงา ภายหลังจากที่ บริษัท หาดใหญ่หรรษาพลาซ่า จำกัด ได้รับโอนกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินจากธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ต้องประกาศหยุดให้บริการอย่างกะทันหันในคืนนั้น ขณะที่มีลูกค้าทั้งในห้องพักและงานเลี้ยง และลูกค้าจำนวนมากต้องเปลี่ยนสถานที่พัก และจัดอย่างอย่างชุลมุน เนื่องจากผู้เช่ากิจการเดิมจากธนาคารทหารไทย ยังคงเปิดให้บริการ และรับจองทั้งห้องพัก ห้องสัมมนาตลอดทั้งเดือน แม้ว่าจะแจ้งยกเลิกสัญญาเช่า แม้ว่ามีการประมูลซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้ว จนนำไปสู่การใช้กำลังกลุ่มชายฉกรรจ์ปิดโรงแรมดังที่เคยนำเสนอข่าวมาแล้ว

ทั้งนี้ การเข้าบริหารโรงแรมหรรษา เจ.บี. นั้น ได้มีการประกาศว่าจะยกระดับให้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ต้อนรับแขกระดับแนวหน้า และรองรับการจัดเลี้ยงทุกรูปแบบ และพร้อมจะรับพนักงานเดิมเข้าร่วมงานเพื่อพัฒนาการบริการของโรงแรมให้ดียิ่งขึ้น และบริษัท หาดใหญ่หรรษาพลาซ่า จำกัด จะเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายเงินเดือนประจำเดือนพฤษภาคม 2554 ให้พนักงานที่เข้าร่วมงานกับบริษัทต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหายืดเยื้อระหว่างผู้เช่ากิจการเดิม และธนาคารทหารไทย ซึ่งอ้างว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรมในการยกเลิกสัญญาเช่านั้น พบว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2554 นางณัฐยา บุญเจริญ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาสินทรัพย์ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือยกเลิกสัญญาเช่ากับ นายอัครเดช เชื้อชูวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เซาเทิร์นโฮเตล แมเนจ จำกัด ว่า

ตามที่ธนาคารได้ให้บริษัทเช่าที่ดินโฉนดเลขที่ 50718 และ 50721 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนื้อที่รวม 6 ไร่ 3 งาน 83.80 ตารางวา พร้อมสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ เครื่องมือ และทรัพย์สินอื่นๆ ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการโรงแรมนั้น เนื่องจากธนาคารได้ตกลงขายทรัพย์สินทั้งหมดให้แก่บุคคลภายนอกแล้ว จึงไม่สามารถให้บริษัทเช่าได้ต่อไป และให้สัญญาเช่ามีผลสิ้นสุดลงนับตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2554

พร้อมขอให้บริษัทนำเงินค่าเช่าตามสัญญาเช่าสำหรับงวดเดือนเมษายน 2554 เป็นเงิน 658,333.50 บาท รวมถึงเงินค่าภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีอื่นๆ และเงินอื่นใดที่บริษัทต้องชำระตามที่กำหนดในสัญญาเช่ามาชำระแก่ธนาคาร ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 5 เมษายน 2554 พร้อมส่งมอบทรัพย์สินที่เช่าคืนแก่ธนาคารในสภาพเรียบร้อย ภายในวันที่ 30 เมษายน 2554

ต่อมาในวันที่ 23 พฤษภาคม 2554 นางสาวอุทุมพร คุณากร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารพิจารณาสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือถึงนายอัครเดช เชื้อชูวงศ์ อีกครั้ง โดยอ้างถึงหนังสือบอกเลิกสัญญาเช่า ฉบับวันที่ 29 มีนาคม 2554 และแจ้งให้ทราบว่า ธนาคารได้ตกลงขายและจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ พร้อมทั้งส่งมอบการครอบครองทรัพย์สินที่ดินโฉนดเลขที่ 50718 และ 50721 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนื้อที่รวม 6 ไร่ 3 งาน 83.80 ตารางวา

พร้อมสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ เครื่องมือ และทรัพย์สินอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ประกอบกิจการโรงแรม เจ.บี.โฮเต็ล ตามสัญญาเช่าลงวันที่ 28 กันยายน 2550 และบันทึกข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาเช่าลงวันที่ 19 สิงหาคม 2551 ให้แก่ บริษัท หาดใหญ่หรรษาพลาซ่า จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2554

ในวันเดียวกันธนาคารยังได้ส่งหนังสือถึงบริษัท หาดใหญ่หรรษาพลาซ่า จำกัด ภายหลังจากที่ นางสาวอมรรัตน์ มีสุขศรี ได้ตกลงซื้อขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างซึ่งเป็นสถานที่ประกอบกิจการโรงแรม เจ.บี.หาดใหญ่ ในราคา 461 ล้านบาท โดยได้ชำระเงินมัดจำไว้แล้วจำนวน 69.15 ล้านบาท และชำระราคาทรัพย์สินส่วนที่เหลือจำนวน 391.85 ล้านบาท ในวันที่จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์และส่งมอบการครอบครองทรัพย์สิน ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2554

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: