วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มทภ.4 ประชุมวิทยุเครื่องแดง“ศูนย์มณโฑ”วางมาตรการรักษาความปลอดภัยหาดใหญ่

แม่ทัพภาคที่ 4ประชุมร่วมกับ ภาคธุรกิจในหาดใหญ่และสมาชิกวิทยุเครื่องแดงเครือข่ายเฝ้าระวังเมืองหาดใหญ่ “ศูนย์มณโฑ” เพื่อร่วมกันวางมาตราการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

วันที่ 27 พ.ค.54 ที่โรงแรมซากุระแกรนด์วิว อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ พล.ต.เบ็ญจรงค์ เจริญพร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 ได้ประชุมร่วมกับ นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา, ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา, ประธานมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง หาดใหญ่, ตัวแทนจากสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา, ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐเอกชน และสมาชิกวิทยุเครื่องแดงเครือข่ายเฝ้าระวังเมืองหาดใหญ่ “ศูนย์มณโฑ” ประมาณ 500 คน

เพื่อร่วมกันวางมาตราการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยเฉพาะย่านธุรกิจในเมืองหาดใหญ่ ที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในขณะนี้เครือข่ายวิทยุเครื่องแดงของศูนย์มณโฑได้มีการจัดตั้งกองทุนขึ้น โดยได้รับเงินจากการบริจาคจากนักธุรกิจในพื้นที่หาดใหญ่ ซึ่งขณะนี้มีเงินถึงกว่าล้านบาท เพื่อเป็นเงินสวัสดิการในการดูแลเครื่องมืออุปกรณ์แก่สมาชิกในเครือข่ายอีกด้วย

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวชมเชยและขอบคุณคณะกรรมการและสมาชิกวิทยุเครื่องแดงเครือข่ายเฝ้าระวังเมืองหาดใหญ่ ทุกคนที่ร่วมมือกันด้วยความสามัคคีในการดูแลพื้นที่ด้วยความเสียสละ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ อส.ทุกนาย อีกด้วย ถือเป็นตัวอย่างของภาคประชาชนที่เป็นโมเดลในการช่วยกันรักษาความปลอดภัยเมืองของตนเอง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: