วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สถานีรถไฟหาดใหญ่ปล่อยขบวนสายชายแดนใต้วิ่งปกติแล้ว

รถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับมาให้บริการตามปกติทั้ง 14 ขบวนแล้ว หลังจากต้องหยุดเดินรถไปปลายทางสถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส มา 3 วันจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟในพื้นที่อ.ระแงะ
      
       วันที่ 30 ก.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำกรับการเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่สถานีหาดใหญ่ จ.สงขลา ถึงสถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ทั้ง 14 ขบวน เริ่มกลับมาให้บริการตามตารางเดินรถปกติอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่จำเป็นต้องหยุดเดินรถไปกลับสถานีปลายทางสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส มาสามวันจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟในพื้นที่หมู่ 6 บ.สโลว์กาแด๊ะ ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และการเคลียร์เส้นทางรวมทั้งซ่อมแซมรางรถไฟที่เสียหายแล้วเสร็จเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้
      
       โดยรถไฟขบวนแรกที่ออกให้บริการจากสถานีรถไฟหาดใหญ่คือขบวนรถที่ 175 หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นขบวนรถท้องถิ่น แต่มีผู้โดยสารค่อนข้างบางตาเนื่องจากบางส่วนอาจจะยังไม่ทราบว่ารถไฟเปิดวิ่งปกติแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทยได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยรถไปทุกขบวนทั้งขบวนท้องถิ่นและขบวนสายยาวจากกรุงเทพฯ ที่ไปกลับ3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มขึ้น โดยมีกำลังตำรวจรถไฟและ อส.ประจำขบวน5 นายพร้อมอาวุธครบมือรวมทั้งมีชุดลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่เสี่ยงก่อนรถไฟเที่ยวแรกออกให้บริการเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่รถไฟและผู้โดยสาร
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: