วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“ป้าแมว” หญิงใจบุญเลี้ยงสัตว์จรจัดกว่า 100 ตัวได้บ้านใหม่แล้ว

ป้าแมวหญิงใจบุญเลี้ยงสุนัข-แมวจรจัดกว่า 100 ตัวได้บ้านหลังใหม่แล้ว หลังหน่วยงานเอกชนในหาดใหญ่ ร่วมกันบริจาคเงินซื้อกระท่อมไม้ไผ่ให้ 1 หลัง ส่วนบ้านหลังเก่าใช้เป็นที่พักของหมาจรจัดแทน
                หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องราวชีวิตของนางผ่องพรรณ ตรีประลำ อายุ 51 ปี หรือ ป้าแมวชาว ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีจิตใจเอื้ออารี นำหมา แมวจรจัดมาเลี้ยงดูและกินนอนร่วมกัน 22 ตัว ในเพิงพักที่มุงด้วยสังกะสีทรุดโทรม ซึ่งตั้งอยู่หลังสถานีขนส่งผู้โดยสารตลาดเกษตร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมทั้งนำอาหารไปแจกจ่ายแก่หมา แมวจรจัดตามวัดและย่านชุมชนในเมืองหาดใหญ่กว่า 100 ตัว แม้ฐานะจะยากจนหาเช้ากินค่ำก็ตาม กระทั่งได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ช่วยนำข้าวสารและอาหารมาบริจาคช่วยหมา แมวที่เลี้ยงไว้อย่างต่อเนื่อง
ล่าสุด วันที่ 29 ส.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้หลายองค์กรยังคงยื่นมือให้การช่วยเหลือป้าแมว อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดองค์กรการกุศลภาคเอกชนใน อ.หาดใหญ่ ได้ร่วมกันระดมเงินบริจาคจัดซื้อกระท่อมไม้ไผ่หนึ่งหลัง และนำมามอบให้กับป้าแมว ใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลบแดนฝน ซึ่งมั่นคงแข็งแรงกว่าเพิงพักหลังเก่า ทำให้สภาพชีวิตของป้าแมว เริ่มดีขึ้น โดยมีเจ้าสุนัข ที่เป็นลูกๆ ของป้าแมว มาคลอเคลียร์อยู่รอบๆ บ้าน รวมทั้งเจ้าตูบตัวใหม่ที่เพิ่งคลอดซึ่งป้าแมว รักและห่วงใยมากกว่าตัวอื่นด้วย ส่วนเพิงพักหลังเก่านั้นก็ยังคงอยู่ แต่ถูกแปรสภาพเป็นที่ประกอบอาหารและที่พักของหมาแทน
นางผ่องพรรณ ตรีประลำ หรือป้าแมว กล่าวว่า ตนขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือจนความเป็นอยู่ดีขึ้น และหมา แมวมีอาหารกินไม่ขาด แต่ขอให้หน่วยงานสาธารณสุขมาฉีดยาทำหมันหมาบางส่วนที่เลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้ตั้งท้อง เพราะเริ่มติดสัด เนื่องจากเท่าที่ดูแลอยู่ขณะนี้ก็เริ่มเต็มมือ และวอนผู้ที่เลี้ยงหมาอย่างนำสัตว์เลี้ยงทั้งหมาและแมวมาทิ้งเพิ่ม
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: