วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทหารเร่งสร้างบ้าน 4 หลัง ให้เหยื่อน้ำท่วม ตั้งเป้าเสร็จก่อนฤดูมรสุมปลายปีนี้

การก่อสร้างบ้านให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอระโนด สงขลา ในงวดที่ 2 อีก 4 หลัง เจออุปสรรคจากสภาพอากาศที่แปรปรวนทั้งลมและฝน ทำให้ทหารชุดช่างจาก ป.พัน 5 ค่ายพระปกเกล้า ต้องระดมกำลังเข้าดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จทุกหลังเพื่อให้ชาวบ้านได้มีที่อยู่อาศัยก่อนฤดูมรสุมปลายปีนี้
              วันที่ 28 ส.ค.54 ทหารชุดช่างจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า จังหวัดสงขลา ได้เร่งมือก่อสร้างบ้านให้กับ นางเปรมยุดา มณีพรหม บ้านเลขที่ 120 หมู่ 4 ต.บ้านขาว อ.ระโนด จ.สงขลา หนึ่งในผู้ประสบภัยบ้านพังเสียหายทั้งหลังจากพายุพัดถล่มเมื่อปลายที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านงวดที่ 2 เป็น 1 ใน 4 หลังคาเรือน ซึ่งตกค้างและทหารเข้าดำเนินการสร้างให้ แต่การก่อสร้างขณะนี้ต้องเจอกับอุปสรรคใหญ่ คือ สภาพอากาศที่แปรปรวน เนื่องจากมีทั้งลมและฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงบ่าย ทำให้การก่อสร้างอาจล่าช้าออกไป
      
       แต่อย่างไรก็ตาม ทางทหารชุดช่างจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า ได้ระดมกำลังเข้าดำเนินการ เพื่อให้แล้วเสร็จให้ทันก่อนเข้าสู่ช่วงฤดูฝนในภาคใต้ปลายปีนี้ เพื่อให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนได้มีบ้านอยู่อาศัยโดยเร็วที่สุด ขณะที่เจ้าของบ้านได้มาดูการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ และอำนวยความสะดวกในเรื่องของเครื่องดื่ม เพื่อแสดงความขอบคุณ และตอบแทนน้ำใจที่ทหารมาช่วยก่อสร้างบ้านให้ด้วยรอยยิ้มที่สามารถกลับมาใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างมีความสุขอีกครั้ง หลังบ้านหลังเดิมพังเสียหายจากพายุถล่ม
      
       ทหารชุดช่างจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า จังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ประสบวาตภัยเสร็จไปแล้วงวดแรก จำนวน 3 หลัง ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา และขณะนี้กำลังก่อสร้างเพิ่มเติมอีก 4 หลัง
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: