วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

รถทัวร์แก้บนพลิกคว่ำหลังเดินทางได้ไม่นาน โชคดีมีแต่คนฟกช้ำ

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำตกลงไปในหุบเขา ในพื้นที่ ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา ขณะนำชาวบ้านไปแก้บนที่วัดพระธาตุ จ.นครศรีธรรมราช บาดเจ็บ 20 คน
      
       
วันที่ 17 ก.ย.54 เมื่อเวลา 08.00 น. พ.ต.ต.ประทีป อ่อนรอด พนักงานสอบสวน สบ.2 สภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำตกลงไปในหุบเขา ริมถนนสายบ้านช่องเขา-ควนไม้ไผ่ พื้นที่ ม.4 บ้านช่องเขา ต.คลองเปียะ ภายหลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยา ปัญญามัง ผกก.สภ.จะนะ
      
       ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ฮี่โนเขียนป้ายที่กระจกหน้าและหลังว่า ยงยุทธทัวร์  ทะเบียน 31-9893 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถทัวร์แบบธรรมดาชั้นเดียว สภาพพลิกคว่ำตะแคงข้างตกลงไปในหุบเขา โดยไถลลึกลงไปจากถนนประมาณ5 เมตร และติดอยู่ในพุ่มไม้เชิงเขา
      
       เบื้องต้นพบว่ามีผู้บาดเจ็บประมาณ 20 ราย จากผู้ที่โดยสารมากับรถทัวร์คันดังกล่าวกว่า 60 ราย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นญาติกันทั้งหมด โดยผู้บาดเจ็บชาวบ้านที่ประสบเหตุได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลจะนะและโรงพยาบาลนาหม่อม โดยส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยแค่ฟกช้ำตามร่างกาย และโชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต
      
       จากการสอบสวนนายสุเทพ เทพทอง อายุ40 คนขับ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปรับชาวบ้านจากบ้านควนไม้ไผ่ ต.นาหว้า อ.จะนะ กว่า 60 คน เพื่อเดินทางไปแก้บนที่วัดพระธาตุ จ.นครศรีธรรมราช แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากเนินเขาและเข้าโค้งหักศอก ระบบเบรกลมเกิดมีปัญหา เนื่องจากลมไปเลี้ยงเบรกไม่พอ จึงได้พยายามแจ้งเตือนให้ผู้โดยสารที่อยู่บนรถทราบและเตรียมตัวหาที่ยึดเกาะ เพราะอาจควบคุมรถไม่อยู่
      
       กระทั่งเมื่อรถเข้าโค้งหักศอกไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงเสียหลักพลิกคว่ำลงไปในหุบเขาข้างทาง แต่โชคดีที่ไปติดอยู่ในพุ่มไม้ โดยที่ไม่ไถลลึกลงไปในหุบเขาที่มีความลึกกว่า50 เมตร ซึ่งอาจจะเกิดเหตุโศกนาฎกรรมมากกว่านี้
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: