วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ทน.สงขลาเร่งเสริมกระสอบทรายกันดินเขาน้อยสไลด์

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลาเร่งนำกระสอบ 500 ใบบรรจุทราย ขึ้นไปทำแนวเขื่อนริมถนนขึ้นเขาน้อย ป้องกันดินสไลด์ถล่มทับบ้านเรือนประชาชน
              วันที่ 17 ก.ย.54 นายสมชาย เมฆาอภิรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้สั่งการให้คนงานฝ่ายโยธาเทศบาลนครสงขลา เร่งบรรจุทรายใส่กระสอบ 500 ใบ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังจากที่ในช่วงนี้ฝนทิ้งช่วง เพื่อนำขึ้นไปปิดช่องที่ถนนทรุดตัวบนเขาน้อย และได้ทำการตอกไม้เสาเข็ม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย โดยนำกระสอบทรายอัดบริเวณที่ตอกไม้เสาเข็มขึ้นมาถึงพื้นถนนอย่างแน่นหนา
      
       หลังจากนั้นก็จะใช้กระสอบทรายเรียงเป็นแนวเขื่อน 2 ชั้น ริมขอบถนนทางขึ้นเขาน้อยด้านที่มีบ้านเรือนประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำฝนที่จะตกลงมา ไหลจากเขาน้อยลงไปทางบ้านเรือนประชาชนด้านล่าง ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดเหตุดินสไลด์จากภาวะฝนตก และดินชุ่มน้ำ แต่จะให้น้ำฝนไหลย้อนกลับมาลงที่คูระบายน้ำ ทั้งนี้ เทศบาลนครสงขลาได้ทำการลอกคูไม่มีขยะกิ่งไม้หรือก้อนหินกีดขวางทางระบายน้ำออกหมดแล้ว โดยเฉพาะบริเวณจุดเสี่ยงเชิงเขา ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านเรือนของประชาชนหลายสิบหลังคาเรือน เพื่อป้องกันเหตุดินและต้นไม้จากเขาน้อยสไลด์ลงไปทับบ้านของชาวบ้านที่อยู่ด้านล่าง
      
       ขณะนี้แม้ในพื้นที่ จ.สงขลา ฝนจะทิ้งช่วงแต่สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ หลังจากที่ในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุดินจากเขาน้อยสไลด์ลงมาทับบ้านชาวบ้านที่อยู่ตีนเขามาแล้วถึง 2 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต3 ราย โดยเฉพาะล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้นายกฤษดา สู่เมือง ครูโรงเรียนวชิรานุกูล จ.สงขลา เสียชีวิตขณะนอนหลับอยู่ภายในบ้าน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: