วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

สงขลาเปิดเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่

เปิด เส้นทางปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ของสงขลา บริเวณป่าเทือกเขาแก้ว ปลุกกระแสการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสร้างจิตสำนึกรักษาป่าต้นน้ำ ซึ่งผ่าน 4 ตำบลของหาดใหญ่ และเชื่อมโยงไปยังน้ำตกชื่อดัง 2 แห่งของจังหวัดด้วย โดยมีชมรมปั่นจักรยานจาก 4 ตำบลเข้าร่วมปั่นเปิดงาน
      
       วันที่ 26 ก.ย.54 นายสมโภช วิเชียร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง เป็นประธานในพิธีเปิด เส้นทางปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ของ จ.สงขลา บริเวณป่าเทือกเขาแก้ว โดยมีชมรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จาก 4 ตำบล ของ อ.หาดใหญ่ ประกอบด้วย ต.ฉลุง ต.ทุ่งตำเสา ต.กำแพงเพชร และ ต.ควนลัง เข้าร่วม พร้อมกับปั่นจักรยานไปตามเส้นทางท่องเที่ยวที่คาบเกี่ยวกันทั้ง 4 ตำบล
      
       เริ่มจาก ต.ควนลัง ผ่าน ต.ทุ่งตำเสา เข้าสู่ ต.ฉลุง และออกไปยัง ต.กำแพงเพชร ซึ่งเหมาะกับการปั่นรถจักรยานเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และยังสามารถเชื่อมโยงไปยังน้ำตกชื่อดัง 2 แห่ง ของ จ.สงขลา คือ น้ำตกโตนงาช้าง และน้ำตกโตนปลิว ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ตลอดสองข้างทางยังได้สัมผัสกับธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้าน ทั้งยังเป็นการสร้างกระแสให้ประชาชนร่วมกันอนุรักษ์ดูแลผืนป่าเทือกเขาแก้ว ป่าต้นน้ำสำคัญของ อ.หาดใหญ่ ด้วย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: