วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

สงขลาเปิดพื้นที่ “น้ำประปาดื่มได้” สนามกีฬากลางนาทวี

การประปาส่วนภูมิภาค ร่วมกับกรมอนามัยและจังหวัดสงขลาจัดพิธีประกาศรับรองให้พื้นที่จ่ายน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคสาขานาทวี เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ แห่งที่ 145 ณ บริเวณสนามกีฬากลางอำเภอ จังหวัดสงขลา
      
       
วันที่ 19 ก.ย.54 ณ บริเวณสนามกีฬากลางอำเภอ จังหวัดสงขลา โดยได้รับเกียรติจาก นายโสภณ หมวดทอง นักวิชาการสิ่งแวดล้อม ชำนาญการพิเศษ กรมอนามัย นายพิรสิญจ์ พันธุ์เพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค ร่วมเป็นประธานในพิธีในครั้งนี้
      
       นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า ตามที่การประปาส่วนภูมิภาคได้ประกาศเจตนารมณ์การเป็นองค์กรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยดำเนินโครงการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ในด้านต่างๆ อาทิ ด้านชุมชนและสังคม ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านผู้บริโภค และการพัฒนาจิตสาธารณะสำหรับด้านผู้บริโภค กปภ.ได้ขับเคลื่อนโครงการน้ำประปาดื่มได้ โดยร่วมมือกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในการตรวจวิเคราะห์และเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปาในระบบท่อ ให้มีมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย และสามารถดื่มได้จากก๊อกโดยตรง
      
       รองผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังการประกาศเป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้แล้ว กปภ.สาขานาทวี จะยังคงเฝ้าระวังคุณภาพน้ำและตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำในพื้นที่ต่อไปอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ทาง กปภ.ต้องขอความร่วมมือจากลูกค้าให้ช่วยกันดูแลรักษาระบบจ่ายน้ำประปาและอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้สะอาดปลอดภัยอยู่เสมอ
      
       สำหรับกิจกรรมนอกเหนือจากการประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้แล้วทาง กปภ.ยังจัดนิทรรศการให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับโครงการน้ำประปาดื่มได้ กระบวนการผลิตน้ำประปา การใช้น้ำประปาอย่างถูกวิธี ตลอดจนติดตั้งจุดบริการน้ำประปาดื่มได้ให้บริการฟรี 1 จุด เพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพอนามัยที่ดีให้กับประชาชนชาวนาทวีอีกด้วย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: