วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

หาดสมิหลาคึกคักนักท่องเที่ยวมาเลย์-สิงคโปร์แน่น ไม่หวั่นเหตุรุนแรง

หาดสมิหลาแหล่งท่องเที่ยวใน จ.สงขลา เนืองแน่น คึกคัก กรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งมาเลเซีย และสิงคโปร์ หลั่งไหลเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างหนาแน่น แม้จะเกิดเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไกด์เผยมีโปรแกรมยาวถึงปลายเดือน และช่วงเทศกาลกิเจ
      
       
วันที่ 18 ก.ย.54 บรรยากาศการท่องเที่ยวที่แหลมสมิหลา จ.สงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ยังคงเนืองแน่นไปด้วยกรุ๊ปทัวร์ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ ที่เดินทางมาด้วยรถบัส เพื่อพักผ่อนและชมความสวยงามของหาดสมิหลา รวมทั้งถ่ายรูปคู่กับเงือกทอง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ไว้เป็นที่ระลึก
      
       จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บรรยากาศการค้าขายตามริมหาด ทั้งร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก หรือร้านค้าริมหาดมีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการอย่างเนื่องแน่น แตกต่างจากอาทิตย์ที่แล้วที่เงียบเหงา เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจและนักท่องเที่ยวงดการเดินทางเข้ามาเพราะกลัวสถานการณ์น้ำท่วมพ่อค้าแม่ค้าต่างมีรายได้เพิ่มขึ้น 1-2 เท่าตัว
      
       นายเม่าวุ่น แซ่ใช้ ไกด์นำเที่ยวจากหาดใหญ่ กล่าวว่า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ไปจนถึงปลายเดือนจะมีกรุ๊ปทัวร์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.สงขลา เป็นจำนวนมาก เนื่องจากใกล้ถึงช่วงเทศกาลกินเจระหว่างวันที่ 27 กันยายน ถึง 5 ตุลาคม
      
       อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบจนทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่วางโปรแกรมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.สงขลา ยกเลิกการเดินทางแต่อย่างใด
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: