วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

ตร.หาดใหญ่ได้ภาพสเกตช์มือยิง “รองอู๊ด” แล้ว เร่งคลี่คลายคดี

ตำรวจได้ภาพสเกตช์หนึ่งในมือปืนที่ก่อเหตุยิงรองนายกเทศมนตรีเมือง ควนลังแล้ว ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรสงขลา เรียกตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเร่งรัดคลี่คลายคดี มั่นใจสามารถจับมือปืนและผู้บงการได้
      
       
ความคืบหน้าเหตุสองคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ประกบยิงนายนิวัตร์ เพ็ชรรูจี หรือรองอู๊ด อายุ 40 ปี รองนายกเทศมนตรีเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เสียชีวิตคาสี่แยกสนามบินนอก ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองควนลัง เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ขณะขับรถจี๊ปส่วนตัวกลับจากรับประทานอาหารเพื่อเข้าสำนักงานเทศบาล ซึ่งตำรวจยังคงเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดี
      
       ล่าสุด วันที่ 21 ก.ย.54 ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้ภาพสเกตช์ผู้ต้องสงสัยที่เป็นหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุแล้วซึ่งเป็นภาพของ มือปืนที่นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์และเป็นผู้ลงมือยิงนายนิวัตร์ ซึ่งเป็นภาพสเกตช์ที่ได้จากคำให้การของพยานที่เห็นเหตุการณ์ขณะคนร้ายลงมือ ก่อเหตุ โดยเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี สูง 165-170 เซนติเมตร ผิวดำแดง สวมหมวกแก๊ปสีแดง โดยภาพสเกตช์ที่ได้ตำรวจจะนำไปเปรียบเทียบกับทำเนียบมือปืนที่ถูกขึ้นบัญชี ดำในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 ว่ามีลักษณะคล้ายคลึงกับรายใดบ้าง และจะแจกจ่ายให้ตำรวจในพื้นที่ จ.สงขลาและจังหวัดใกล้เคียงช่วยหาเบาะแส
      
       ด้าน พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนทั้งของ สภ.หาดใหญ่ และตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ทั้งสองชุดที่ตั้งขึ้นมาคลี่คลายคดีนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็วที่ สุดเนื่องจากเป็นนักการเมืองรายที่ 3 ของเทศบาลเมืองควนลังที่ถูกยิงเสียชีวิตในรอบ 4 ปี
      
       ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาเผยว่า ขณะนี้แนวทางการสอบสวนเหลือเพียงประเด็นเดียวคือเรื่องของการเมืองท้องถิ่น ซึ่งแนวทางการสอบสวนจะเน้นการเชื่อมโยงไปยังคดีเก่าที่มีนักการเมืองและผู้ นำท้องถิ่นใน ต.ควนลัง ถูกยิงเสียชีวิต
      
       รวมถึงการเลือกตั้งใหม่ของเทศบาลเมืองควนลังที่กำลังจะหมดวาระลงใน วันที่ 29 กันยายนนี้ ซึ่งมีทีมการเมืองที่ประกาศตัวลงสมัครถึง 4 ทีม และนายนิวัตร์เป็นหนึ่งในนักการเมืองที่ถูกจับตาว่าจะอยู่ในสังกัดทีมใด เพราะเป็นตัวแปรสำคัญในการเลือกตั้งเนื่องจากมีฐานคะแนนเสียงอยู่ในมือค่อน ข้างมาก อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าคดีนี้จะสามารถติดตามจับกุมมือปืนที่ก่อเหตุได้รวมถึงผู้บงการที่ อยู่เบื้องหลัง
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: