วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

ไฟไหม้คาราโอเกะโรงแรมดังในหาดใหญ่ นทท.หนีตายอลหม่าน

โกลาหลไฟไหม้ห้องคาราโอเกะโรงแรมซากุระแกรนด์วิว หาดใหญ่ ซึ่งเป็นของนายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ด้านนักท่องเที่ยวและแขกที่มาพักวิ่งหนีตายอลหม่าน      
       วันที่ 23 ก.ย.54 เมื่อเวลา 17.00 น. ร.ต.ท.ภูวดล หนูเอียด ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงแรมซากุระแกรนด์วิว หาดใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 186 ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครหาดใหญ่จำนวน 8 คัน ก่อนรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติชัย สังขถาวร รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ และนายไพร พัฒโน นายกเทศบาลนครหาดใหญ่ รวมทั้งหน่วยกู้ภัยมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่
      
       พบว่า ในที่เกิดเหตุเกิดความโกลาหล เนื่องจากนักท่องเที่ยวและลูกค้าของโรงแรมต่างวิ่งกรูกันออกมาจากตัวโรงแรม มาอยู่อีกฝั่งของถนนเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการปิดกั้นเส้นทางการจราจรบริเวณ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 และหน้าโรงแรม โดยให้ผู้ขับขี่รถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อกันพื้นที่ให้รถดับเพลิงเข้ามายังที่เกิดเหตุ ทั้งยังใช้รถเป่าลมเพื่อดูดควันไฟออกจากภายในอาคารอีกด้วย
      
       เบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงมาจากภายในห้องคาราโอเกะ ชื่อ ซายูริคาราโอเกะ ซึ่งอยู่ชั้น 2 ของโรงแรม โดยเพลิงได้ลุกไหม้ และมีควันไฟหนาแน่น ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำการทุบกระจกด้านข้าง เพื่อระบายควันไฟออกจากห้องต้นเพลิง ก่อนที่จะเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้โหมลุกไหม้ไปยังห้องข้างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด มีเพียงนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ภายในโรงแรมเกิดอาการสำลักควันเล็กน้อยเท่า นั้น
      
       โดย นายสมชาติ พิมพ์ธนะพูนพร นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมดังกล่าว เปิดเผยว่า ห้องคาราโอเกะต้นเพลิงดังกล่าวในช่วงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ยังไม่ถึงเวลาเปิด ให้บริการ ซึ่งตนเชื่อว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะลุกลามไปติดส่วนต่างๆ ของห้อง ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นพบว่า มีเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมทั้งเครื่องเสียง เสียหายประมาณ 3 ล้านบาท และน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ในการปรับปรุงซ่อมแซมห้องคาราโอเกะดังกล่าว ส่วนห้องพัก และ ห้องประชุมสัมมนา รวมทั้งส่วนอื่นๆ ของทางโรงแรมสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติ
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: