วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

นครสงขลาเปิดบริการรถรางชมเมือง “Singora Tram Tour”


นครสงขลาเปิดบริการ รถรางชมเมือง “Singora Tram Tour” ในโครงการเที่ยวทั่วเมือง "นั่งรถชมเมือง เล่าเรื่องสงขลา" เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวให้เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้โดยง่าย เปิดให้บริการฟรีทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 - 16.00 น.
      
       นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมกันปล่อยขบวนรถรางชมเมือง “Singora Tram Tour” เที่ยวปฐมฤกษ์ในโครงการเที่ยวทั่วเมือง "นั่งรถชมเมือง เล่าเรื่องสงขลา" เพื่อสร้างสีสันการท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงพื้นที่ของ แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาได้ง่าย โดยใช้รถรางนำเที่ยว จำนวน 3 คัน คันละ 32 ที่นั่งให้บริการนำเที่ยวภายในเขตเทศบาลนครสงขลาทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 - 16.00 น.
      
       นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ วัฒนธรรม อาหารและแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งยังมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเชิงวัฒนธรรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่เทศบาลนครสงขลาได้เข้าใจและ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และระบบนิเวศน์โดยรอบ ทางเทศบาลนครสงขลาจึงได้จัดเส้นทางการท่องเที่ยวรอบเมืองสงขลาขึ้น
            โดยเริ่มต้นจากพิพิธภัณฑ์ธำมะรงค์ สู่ย่านเมืองเก่าถนนนครใน ถนนนางงาม ศาลหลักเมือง หาดชลาทัศน์ ประติมากรรมหางพญานาค ประติมากรรม 14 ชิ้นงาน สะดือพญานาค ประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำ อนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และเขาตังกวน
           ทั้งนี้ ใช้รถรางนำเที่ยว จำนวน 3 คัน คันละ 32 ที่นั่ง ใช้งบประมาณ 2,999,900 บาท เปิดให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยให้บริการวันละ 6 รอบ เวลา 09.00 น. 10.00 น. 11.00 น. 13.00 น. 14.00 น. และ 15.00 น. เพื่อให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย รวมทั้งทำให้การท่องเที่ยวมีความน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาได้อีกทางหนึ่งด้วย
           ด้าน นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การบริการรถรางนำเที่ยวของเทศบาลนครสงขลา ถือเป็นกิจกรรมทางเลือกใหม่ในการท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินกับการนั่งรถชมทัศนียภาพและ สถานที่สำคัญต่างๆ พร้อมกับการบรรยายโดยวิทยากรประจำรถราง ซึ่งคาดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจเมืองและการท่องเที่ยวของ จังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างดี
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: