วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

เสร็จแล้ว! ท่าแพขนานยนต์สงขลางบ 12.5 ล.


ท่าแพขนานยนต์ฝั่งหัวเขาแดง โฉมใหม่ งบ 12.5 ล้านบาทสร้างเสร็จแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับภูมิทัศน์ อบจ.จังหวัดสงขลาเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้ พบรวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นหลังทรุดโทรมมาเป็นเวลานาน
      
       วันที่ 23 เม.ย.55 นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การก่อสร้างปรับปรุงท่าแพขนานยนต์ฝั่งหัวเขาแดง อ.สิงหนคร ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ขณะนี้การก่อสร้างได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยใช้งบประมาณ 12.5 ล้านบาท โดยได้เปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้แล้ว และเตรียมเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2555 นี้ หลังจากทำการปรับภูมิทัศน์เสร็จแล้ว
      
       จากการเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้ พบว่า ประชาชนได้รับความสะดวกและเดินทางได้รวดเร็วขึ้น รถไม่ติดขัดเหมือนที่ผ่านมา โดยมีแพขนานยนต์บริการข้ามฟากด้วยความรวดเร็วจำนวน 3 ลำ ทำให้มีรถยนต์เข้ามาใช้แพขนานยนต์เพิ่มมากขึ้น โดยไม่ต้องขับรถไปทางสะพานติณสูลานนท์เข้าตัวเมืองสงขลา ระยะทาง 25 กิโลเมตร ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และต้องใช้เวลาประมาณ 20-25 นาที หากข้ามแพขนานยนต์จะใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที เสียค่าแพ 20 บาท สำหรับรถยนต์เก๋ง
      
       สำหรับการปรับปรุงท่าแพขนานยนต์ฝั่งหัวเขาแดง อ.สิงหนคร ในครั้งนี้ ได้ก่อสร้างขยายถนนเพิ่มขึ้นอีก 1 เลน ทำเป็นสะพานคู่ขนานกับถนนเดิมเพื่อไม่ให้การจราจรแออัดบริเวณทางเข้าท่าแพ ขนานยนต์ และซ่อมแซมท่าเทียบแพขนานยนต์ที่ชำรุดทรุดโทรมทั้ง 2 ท่า ให้อยู่ในสภาพทนทาน แข็งแรงกว่าเดิม และสามารถใช้ท่าเทียบแพได้ทั้งสองท่า
      
       ส่วนอาคารจะทำการปรับปรุงอาคารขายตั๋ว ห้องน้ำห้องส้วมสาธารณะ และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณท่าแพขนานยนต์ให้ดูสวยงาม ส่วนอาคารอื่นๆ คงไม่มีความจำเป็น เนื่องจากอาคารท่าแพขนานยนต์ฝั่งอำเภอเมืองสงขลา มีอาคารสำนักงานที่สมบูรณ์อยู่แล้ว
      
       สำหรับแพขนานยนต์สงขลา ทาง อบจ.สงขลา ได้รับโอนกิจการบริหารมาจากองค์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ (ร.ส.พ.) เมื่อปี 2549 ที่ผ่านมา สมัยที่นายนวพล บุญญามณี เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ทุ่มงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อพลิกโฉมปรับปรุงแพขนานยนต์ และสร้างอาคารท่าแพขนานยนต์ฝั่งเมืองสงขลาใหม่ทั้งหมด เป็นอาคารที่ทันสมัย พร้อมปรับภูมิทัศน์แวดล้อม เป็นท่าแพขนานยนต์ที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: