วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

สงขลามอบเงินเยียวยาด้านทรัพย์สินให้เหยื่อระเบิดลีการ์เดนส์


จังหวัดสงขลา มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเพื่อช่วยเหลือด้านทรัพย์สิน กรณีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย จากเหตุการณ์ระเบิดห้างลีการ์เดนส์ เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
      
       วันที่ 24 เม.ย.55 ที่ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายเสรี พาณิชย์กุล นายอำเภอหาดใหญ่ มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทรัพย์สินเสียหายจากเหตุระเบิด โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า ประเภทรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายบางส่วน และเสียหายทั้งคัน ซึ่งได้ผ่านการพิจารณา และอนุมัติการเบิกจ่ายเงินจากคณะกรรมการเยียวยาจังหวัด
      
       แบ่งเป็นรถยนต์ที่เสียหายบางส่วน 45 คัน และเสียหายทั้งคันจำนวน 25 คัน รวมเป็นเงิน 15,822,938 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายบางส่วนจำนวน 23 คัน คิดเป็นเงิน 108,611 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15,931,549 บาท
      
       นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ จำนวน 3 คัน ที่ทางคณะกรรมการเยียวยาจังหวัด ยังไม่สามารถอนุมัติเงินเบิกจ่ายให้ได้ เนื่องจากราคาการประเมินต้องประเมินยังประเทศสิงคโปร์
      
       สำหรับทางด้านผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้ผลกระทบจากเหตุระเบิดเข้ามา ยื่นเรื่องขอเงินชดเชยแล้วจำนวน 165 ราย และคณะกรรมการเยียวยาจังหวัดได้พิจารณา และอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาแล้วจำนวน 24 ราย ส่วนที่เหลือยังต้องรอตรวจสอบเอกสารและหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: