วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

ชาวสงขลาแสดงมุทิตาจิตรดน้ำขอพร “ศิลปินแห่งชาติ”


จังหวัดสงขลา จัดงานแสดงมุทิตาจิตรดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ ศิลปินดีเด่น และผู้มีผลงานดีเด่นด้านวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา ประจำปี 2555
      
       วันที่ 24 เม.ย.55 ที่ห้องประชุมแกรนด์ฮอลล์ โรงแรมวีว่า อ.เมือง จ.สงขลา นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานงานแสดงมุทิตาจิตศิลปินแห่งชาติ ศิลปินดีเด่น และผู้มีผลงานดีเด่นด้านวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา ประจำปี 2555
      
       นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานแสดงมุทิตาจิตในวันนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติ ศิลปินดีเด่น และผู้มีผลงานดีเด่นด้านวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา ให้มีขวัญกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปะและวัฒนธรรมออกสู่สายตา สาธารณชน อันเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดและประเทศชาติ พร้อมทั้งเน้นย้ำว่า ศิลปินทุกท่านล้วนเป็นบุคคลผู้สร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปะ และผลงานด้านวัฒนธรรมอันล้ำค่าให้ปรากฏออกสู่สาธารณชนอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการอนุรักษ์และถ่ายทอดผลงานให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป นอกจากนั้น ยังเป็นผู้อุทิศตนเองในการช่วยเหลือหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง ซึ่งศิลปินแห่งชาติ ศิลปินดีเด่น และผู้มีผลงานดีเด่นด้านวัฒนธรรมทุกท่าน เป็นความภาคภูมิใจของชาวสงขลา ควรค่าแก่การยกย่องเชิดชูประกาศเกียรติคุณให้ได้รับการจารึกไว้ในประวัติ ศาสตร์ท้องถิ่นและประเทศชาติสืบไป
      
       สำหรับกิจกรรมภายในงานวันนี้ นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมรดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ ศิลปินดีเด่น และผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา โดยมีศิลปินแห่งชาติเข้าร่วมงานแสดงมุทิตาจิตจำนวน 29 คน เช่น นายควน ทวนยก ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยพื้นบ้าน), นายธนกร บุญรัตน์ นายมูฮำมัด โรจนอุดมศาสตร์ ศิลปินดีเด่น สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม), นายประภัทร์ เดชะมาก ศิลปินดีเด่น สาขาทัศนศิลป์ (ประยุกต์ศิลป์) เป็นต้น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: