วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

ตร.หาดใหญ่รวบ “แฝดนรก” แก๊งชิงทรัพย์นักเรียน


ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ รวบสองโจรฝาแฝด ฉายา แฝดนรกแก๊งชิงทรัพย์นักเรียนตามโรงเรียน และสถาบันกวดวิชาต่างๆ ใน อ.หาดใหญ่ คุมตัวแถลง และทำแผนที่จุดเกิดเหตุ พบแฝดผู้พี่เป็นอาสาสมัครตำรวจชุดเหยี่ยวดำของ สภ.หาดใหญ่
      
       เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 24 เม.ย.55 พล.ต.ต.ชินทัต มีสุข รอง ผบช. ภาค 9 พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ภูวดล อาบทิพย์ สว.สส. และ พ.ต.ต.มาชา แก้วทอง สว.สส.ฯ ควบคุมตัวสองผู้ต้องหาคือ นายเอกชิต ศิริพันธ์ หรือเบล อายุ 21 ปี (เสื้อน้ำตาล) และนายเอกชัช ศิริพันธ์ หรือบูม อายุ 21 ปี (เสื้อน้ำเงิน) สองพี่น้องฝาแฝด ฉายา แฝดนรกแก๊งชิงทรัพย์นักเรียนตามหน้าโรงเรียน และสถาบันกวดวิชาต่างๆ ใน อ.หาดใหญ่ ที่ตำรวจพยายามติดตามจับกุมมานาน เนื่องจากได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่นักเรียน ผู้ปกครอง และอาจารย์มาตลอด จากการที่นักเรียนถูกชิงทรัพย์ มาแถลงข่าว และทำแผนยังจุดเกิดเหตุบริเวณถนนเลียบคลอง ข้างโรงเรียนธิดานุเคราะห์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่
           พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ซูซูกิ รุ่นสเต็ป สีขาว-ดำ ทะเบียน งฉน 345 สงขลา โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และกรรไกรขาเดียวที่ใช้จี้ชิงทรัพย์เหยื่อ และควบคุมตัวมาแถลงข่าวที่บริเวณถนนเลียบคลอง ข้างโรงเรียนธิดานุเคราะห์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทั้งสองคนมักจะเลือกลงมือชิงทรัพย์นักเรียน พร้อมกับผู้ต้องหาอีกสองคนที่รับซื้อโทรศัพท์ที่ขโมยมา คือ นายเอกชัย ศิริพันธุ์ หรือบอย อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของสองพี่น้องฝาแฝด และเยาวชนอายุ 17 ปีอีก 1 คน
           จากการสอบสวนสองพี่น้องฝาแฝด รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์นักเรียนมาแล้ว 7 ครั้ง ได้ทั้งโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โดยเส้นทางที่มักจะลงมือก่อเหตุคือ ถนนเลียบคลองข้างโรงเรียนธิดานุเคราะห์ เนื่องจากเป็นที่เปลี่ยว วิธีการลงมือจะขับรถจักรยานยนต์ตระเวนหาเด็กนักเรียนทั้งชาย และหญิงที่เดินกันมาตามลำพัง 1-2 คน และขับรถประกบ ก่อนที่จะใช้กรรไกรขาเดียวเหน็บไว้ที่เอวข่มขู่ว่าเป็นปืน และจะยิงทิ้งหากขัดขืนโดยให้เหยื่อส่งทรัพย์สินให้ ซึ่งสำเร็จทุกครั้งที่ลงมือ เพราะนักเรียนจะกลัวและส่งทรัพย์สินให้โดยดี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโทรศัพท์แบล็กเบอรี่ที่วัยรุ่นนิยมใช้กัน
      
       แต่มาพลาดท่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์นักเรียนชายสองคน ขณะเดินอยู่ที่ถนนเลียบคลองข้างโรงเรียนธิดานุเคราะห์ เพื่อไปเรียนพิเศษได้โทรศัพท์มือถือไปสองเครื่อง แต่ปรากฏว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ และใบหน้าทั้งสองคนไว้ได้อย่างชัดเจน และเมื่อตำรวจชุดสืบสวนนำภาพมาเปรียบเทียบกับคนร้ายที่เคยทำประวัติเอาไว้ก็ พบว่า ตรงกับสองพี่น้องฝาแฝด และผู้เสียหายจดจำใบหน้า และยืนยันได้ชัดเจน จึงได้ติดตามไปจับกุมได้ที่บ้านพักในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งทั้งสองคนยอมรับสารภาพ และบอกว่าเงินที่ได้จากการชิงทรัพย์จะนำไปเที่ยว และซื้อยาเสพติดมาเสพ เมื่อเงินหมดก็จะร่วมกันออกตระเวนชิงทรัพย์ทำแบบนี้เรื่อยมาถึง 7 ครั้ง
           อย่างไรก็ตาม ยังพบว่า นายเอกชิต หรือเบล แฝดผู้พี่ยังเป็นอาสาสมัครตำรวจของ สภ.หาดใหญ่ ชุดเหยี่ยวดำอีกด้วย โดยทำหน้าที่จับกุมรถซิ่ง และมักจะสวมรอยข่มขู่แก๊งรถซิ่ง หรือวัยรุ่นที่ดักจับได้เพื่อขอเงิน และทรัพย์เพื่อแลกกับการไม่นำตัวส่งตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาสองพี่น้องฝาแฝดร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่น โดยมี และใช้อาวุธ และใช้ยานพาหนะในการกระทำผิด ฯ
      
       ทั้งนี้ ระหว่างการแถลงข่าว และทำแผน ได้มีประชาชนและผู้ปกครองของนักเรียนที่ถูกชิงทรัพย์มาดูผู้ต้องหาทั้งสองคน ขณะเดียวกัน ทางอาจารย์ของโรงเรียนแสงทองวิทยา ซึ่งนักเรียนเคยตกเป็นเหยื่อได้นำดอกไม้มามอบให้แก่ตำรวจเพื่อเป็นกำลังใจ ด้วย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: