วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

เคลียร์พื้นที่ชั้นใต้ดิน รร.ลีการ์เดนส์ฯหมดแล้ว ไม่พบศพเพิ่ม

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุ ระเบิดสามารถเคลียร์พื้นที่บริเวณชั้นใต้ดินของโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่า ทั้ง 5 ชั้นเสร็จสิ้นแล้ว ไม่พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน
      
       วันที่ 1 เม.ย.55 ความคืบหน้าการเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณชั้นใต้ดินของโรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าเคลียร์พื้นที่โดยรอบของชั้นได้ดินทั้ง 5 ชั้น ตั้งแต่ชั้นบี1-บี5 เสร็จแล้ว โดยเฉพาะชั้นบี 3 ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้เป็นจุดวางระเบิดคาร์บอมส์นั้น ไม่พบผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายในบริเวณชั้นใต้ดินเพิ่มแต่อย่างใด
      
       อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตามชั้นต่างๆ อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งเพื่อความปลอดภัย และเปิดพื้นที่ให้เจ้าของรถเข้าไปเคลื่อนย้ายรถที่ไม่ได้รับความเสียหาย รวมถึงซากรถยนต์ที่ถูกเพลิงไหม้อย่างน้อย 50 คันออกจากตัวอาคาร และรถยนต์ฮอนด้าซีวิคที่ใช้ประกอบเป็นคาร์บอมบ์ด้วย
      
       ขณะที่พื้นที่บริเวณโดยรอบของโรงแรม และห้างสรรพสินค้าตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลได้เริ่มทำความสะอาด และเก็บกวาดเศษกระจกที่แตกจากแรงระเบิดออกจากจุดเกิดเหตุ รวมทั้งมีการจัดกำลังของหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 9 และ อส.มาเฝ้าพื้นที่เกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมง
      
       ส่วนบรรยากาศบริเวณถนนคนเดินย่านโรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า นั้น แม้ร้านค้า และร้านอาหารต่างยังเปิดบริการตามปกติ แต่เป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ต่างเดินทางกลับหมดแล้ว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: