วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ลูกนายตำรวจตั้งแก๊งเรียกค่าไถ่ อ้างเป็น จนท.ป.ป.ส.หลอกเหยื่อร่วม 20 ราย


ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จับกุมแก๊งโจรเรียกค่าไถ่ ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.อุ้มเหยื่อที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไปเรียกค่าไถ่เงินรายละ 1 แสนบาท ทำมาแล้ว 20 ราย หัวโจกเป็นลูกนายตำรวจ และมีคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ติดตัว
      
       วันที่ 23 มิ.ย.55 เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.รัชอานนท์ ภูริภากรณ์ สวป. และตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งโจรเรียกค่าไถ่ซึ่งปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายวัชรินทร์ หรือบอย กุลธาโร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 826 ถ.ราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หัวหน้าทีม และเป็นลูกชายนายตำรวจใน จ.ปทุมธานี นอกจากนี้ ยังมีหมายจับข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ติดตัว 1 คดี เมื่อเดือนกันยายน 2554, นายดนัย หรือหนึ่ง ประกิจ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164/33 ม.2 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และนายศุภฤกษ์ หรือเบล แก้วประดับ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223 ถ.สาครมงคล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
      
       โดยทั้งสามคนถูกจับกุมได้หลังจากที่ก่อเหตุอุ้ม นายทะนุ เมืองละออง อายุ 40 ปี ไปเรียกค่าไถ่จำนวน 1 แสนบาท และกักขังไว้ที่สุขสันต์รีสอร์ท ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และตำรวจได้ซ้อนแผนเข้าจับกุมได้หลังร่วมกับญาติต่อรองเงินค่าไถ่เหลือ 30,000 บาท และนำไปมอบให้แก่คนร้าย
      
       พร้อมยึดของกลางรวม 34 รายการ เช่นอาวุธปืน.45 ซึ่งเป็นปืนเถื่อน พร้อมกระสุน 9 นัด, กุญแจมือ, เงินสด 29,900 บาท, สร้อยคอทองคำ 2 เส้นน้ำหนัก 4 บาท, วิทยุสื่อสาร, โทรศัพท์มือถือ, เสื้อเกราะ, บัตรสัญลักษณ์ตำรวจแบบแขวนคอ 2 อัน, บัตรเอทีเอ็ม, ไฟฉาย, กระบอง, คีมตัดเหล็ก, มีดพับ, กล้องถ่ายรูป, ชุดทดสอบสารเสพติดแอมเฟตามีนในปัสสาวะ 3 ชุด, หลอดแก้วสำหรับเสพยาไอซ์, สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการของตำรวจยศ พ.ต.ต.คนหนึ่ง, สำเนาใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนสองใบ, รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ ทะเบียน ฉน 1421 กรุงเทพฯ และรถจักรยานยนต์ 2 คัน
      
       สำหรับพฤติกรรมของแก๊งเรียกค่าไถ่แก๊งนี้ จะปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตระเวนขับรถหาเหยื่อที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย หรือมีประวัติเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และควบคุมตัวใส่กุญแจมือไปขังไว้ตามรีสอร์ตต่างๆ ในเมืองหาดใหญ่ เพื่อกรรโชกทรัพย์ และเรียกค่าไถ่รายละ 1 แสนบาท โดยทำมาแล้ว 20 ราย และประสบความสำเร็จทุกครั้ง เนื่องจากผู้ที่ถูกอุ้มส่วนใหญ่มักจะหลงเชื่อ และเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยกลัวว่าจะถูกฆ่า
      
       โดยรายล่าสุด เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) ได้อุ้ม นายทะนุ เมืองละออง ไปเรียกค่าไถ่ 1 แสนบาท โดยอ้างว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร แต่นายทะนุได้พยายามต่อรองเหลือ 30,000 บาท และเปลี่ยนเป็นเงินสด โดยให้ญาตินำมามอบให้พร้อมกับประสานไปยังตำรวจซ้อนแผนจนสามารถจับกุมได้ทั้ง 3 คน ขณะนัดส่งมอบเงินเพื่อแลกตัวประกันภายในซอยร้างตรงข้ามสวนอาหารฟ้าสาง รีสอร์ท ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่
      
       เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งสามคนดำเนินคดีใน 7 ข้อหาหนัก ทั้งที่เกี่ยวกับข่มขืนใจผู้อื่น ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว, ร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, ร่วมกันแสดงตนและกระทำการเป็นเจ้าหน้า, ร่วมกันมียุทธภัณฑ์เสื้อเกราะกันกระสุนไว้ในครอบครอง และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี รวมทั้งตำรวจได้ขอความร่วมมือประชาชนที่เคยถูกแก๊งนี้อุ้มไปเรียกค่าไถ่ให้ ไปดูตัวได้ที่ สภ.หาดใหญ่ ด้วย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: