วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

พบรังโจรใต้ใช้ฝึกอาวุธในป่าชายแดนนาทวี – คนร้ายหลบรักษาแผล

พบรังแนวร่วมโจรใต้ในป่าพื้นที่นาทวี สงขลา ซึ่งมีโจรใต้หนีตายมาจากนราธิวาส รักษาตัว และมีการฝึกอาวุธต่างๆ แต่คนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ก่อน
      
       วันที่ 7 ก.ค.54 เมื่อเวลา 17.30 น. พ.ต.ท.วีระศักดิ์ พันธุวงศ์ รอง ผบ.ฉก. ตชด.43 พร้อมด้วย ร.ต.ท.เสรี พหรมชาติ ผบ.ร้อย ฉก.ตชด 41 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวลับ ฉก.ตชด.43 และกำลังตำรวจ สภ.สะท้อน ได้เข้าตรวจค้นในพื้นที่ป่าบ้านปอเนาะ ม.1 ต.ประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา หลังได้รับแจ้งสายลับว่าใช้เป็นสถานที่การฝึกของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง และมีกลุ่มแนวร่วมที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจาก จ.นราธิวาส หลบหนีเข้ามารักษาตัวอยู่และมีการออกไปซื้อเวชภัณฑ์ภายในหมู่บ้าน
      
       โดยขณะเข้าตรวจค้นพบร่องรอยมีการขุดหลุมพรางตัว 1 หลุมพร้อมบังเกอร์ มีการทำลูกศรเป็นสัญลักษณ์ในการฝึก มีการสร้างที่พักมุงหลังคาด้วยผ้าเต้นท์ มีร่องรอยการฝึกทางยุทธวิธี และพบอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ซึ่งสถานที่ดังกล่าวดูจากภายนอกมีการอำพรางเป็นอย่างดี
      
       ส่วนกลุ่มคนร้ายคาดว่าทราบการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ได้หลบหนีออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง โดยหนึ่งในคนร้ายที่เจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสว่าซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวชื่อ นายดิง เป็นแนวร่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส เบื้องต้นจึงได้เก็บหลักฐานที่ยึดได้ไปตรวจสอบและหาเบาะแสความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมกลุ่มนี้ต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มั่วสิ้นดี