วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โจรขโมยแท็บเล็ตสิ้นท่า ตร.ตามจับจากสัญญาณจีพีเอส


โจรสิ้นท่าขโมยแท็บเล็ต ตำรวจตามรวบจากสัญญาณจีพีเอสที่อยู่ในเครื่องได้คาโรงแรม
     
       วันที่ 11 พ.ค.55 พ.ต.ต.มาชา แก้วทอง สารวัตรสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จับกุม นายวิวัฒน์ แซ่ลิ่ม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ซอยแสงอนุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางเครื่องแท็บเล็ต ยี่ห้อแอปเปิล 1 เครื่อง ซึ่งขโมยมา โดยจับกุมได้ที่ห้องพักหมายเลข 317 โรงแรมโชคอำนวย ถนนแสงศรี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่
     
       การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเที่ยงของวันเดียวกันนี้ นายอามะ มาเซ อายุ 32 ปี ชาว จ.ปัตตานี ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า เครื่องแท็บเล็ต ที่ตนวางไว้ภายในร้านเอ็กซ์เน็ต ถนนสามชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ถูกขโมยไป จึงขอให้ตำรวจติดตามจากสัญญาณจีพีเอสที่ติดตั้งอยู่ในตัวเครื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบสัญญาณก็พบว่า จุดที่เครื่องแท็บเล็ตเปิดใช้ อยู่ในโรงแรมโชคอำนวย
     
       ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจค้นก็พบของกลางวางอยู่บนโต๊ะในห้องพัก หมายเลข 317 จึงได้ควบคุมตัว นายวิวัฒน์ มาสอบสวน เบื้องต้นได้ปฏิเสธ แต่สุดท้ายจำนวนต่อหลักฐานจึงยอมรับสารภาพว่า ได้ขโมยมาจริงหลังจากที่เข้าไปใช้บริการในร้านเอ็กซ์เน็ต และพบแท็บเล็ตวางอยู่จึงหยิบใส่กระเป๋า และเดินออกมาโดยไม่ทราบว่าติดสัญญาณจีพีเอสอยู่ในตัวเครื่อง
     
       เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ของผู้อื่น หรือรับของโจร คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดี
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: