วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานสงขลาติวเข้มภาคอุตสาหกรรมก้าวสู่อาเซียน


สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา เตรียมความพร้อมของภาคอุตสาหกรรมไทยสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนารวม 200 คน
      
       เช้าวันที่ 25 ก.ค.55 ที่โรงแรมบีพี สมิหลาบีช อำเภอเมืองสงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาเรื่องการเตรียมความพร้อมของภาคอุตสาหกรรมไทย สู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จัดขึ้นโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 สงขลา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการมีทั้งผู้ประกอบกิจการในจังหวัดสงขลา สถานประกอบกิจการในเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง เจ้าหน้าที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 สงขลา และหน่วยงานทางการศึกษาในจังหวัดสงขลา รวม 200 คน เข้าร่วมสัมนนา
      
       นางชญาดา สกุลวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 สงขลา กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาครัฐจะต้องประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ความรู้ และสร้างความเข้าใจให้ผู้ประกอบการได้รับทราบ และมีเวลาในการปรับตัวเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับเข้าสู่การเปิดเสรีการค้า รวมถึงการติดตามและประเมินผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมทั้งในภาพรวมและราย สาขาว่าจะส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมทั้งในภาพรวมและรายสาขาว่าจะส่งผลกระทบ ต่อภาคอุตสาหกรรมอย่างไร
            ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้ ได้แยกภารกิจดำเนินการออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนที่ 1 เป็นการเสวนาการเตรียมความพร้อมของภาคอุตสาหกรรมไทยสู่การเป็นประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน ประเด็นเสวนา ประกอบด้วย การเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่มีผลกระทบและมาตรการรองรับภาค อุตสาหกรรมการเกษตร และมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
      
       ส่วนที่ 2 เป็นการระดมความคิดเห็นจากภาคอุตสาหกรรมในการพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อรองรับ กลุ่มอุตสาหกรรมในเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งผลที่ได้รับจากการระดมความคิดเห็น และสามารถนำไปเป็นข้อมูลในการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมให้สอบคล้องกับการ เปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และนวัตกรรม ทั้งกำลังแรงงานในสถานประกอบกิจการจะได้รับโอกาส ได้รับการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจรองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานฝีมือ เสรีตามกรอบประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อพัฒนาแรงงานไทยให้มีฝีมือได้ตามมาตรฐานสากล
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: