วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สกัดจับเหล้านอกหนีภาษีพร้อมผู้ต้องหาขณะลำเลียงส่งให้ลูกค้าที่หาดใหญ่


ชุดสืบสวนปราบปรามสงขลา กรมศุลกากร จับกุมสุราต่างประเทศหลบหนีภาษีศุลกากร จำนวน 33 ลัง 396 ขวด มูลค่ากว่า 4 แสนบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ขณะเดินทางนำมาส่งให้แก่ลูกค้าที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
      
       วันที่ 25 ก.ค.55 ที่หน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา กรมศุลกากร เลขที่ 32 ถนนไชยา อ.เมือง จ.สงขลา นายพงศ์วุฒิ รามสูต หัวหน้าหน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา ได้ทำการจับกุมรถยนต์นิสสัน นาวาร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผค 6128 สงขลา ที่ลักลอบขนสุราต่างประเทศหลบหนีภาษีศุลกากร จำนวน 33 ลัง 396 ขวด มูลค่ากว่า 400,000 บาท พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ขณะเดินทางนำมาส่งให้แก่ลูกค้าที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังจากที่หน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา กรมศุลกากร ได้รับนโยบายจากนายราฆพ ศรีศุภอรรถ ผอ.สืบสวนปราบปราม และนายนิมิตร แสงอำไพ ผอ.ส่วนสืบสวนปราบปราม 2 ให้ทำการเข้มงวดกวดขัน และจับกุมการลักลอบขนสุราต่างประเทศหลบหนีภาษีศุลกากรเข้ามาภายในราช อาณาจักรตามแนวชายแดน
      
       โดยชุดสืบสวนปราบปรามสงขลา กรมศุลกากร ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบขนสุราต่างประเทศหลบหนีภาษีศุลกากร จากตะเข็บชายแดนไทย-มาเลเซีย มาส่งให้แก่ลูกค้าที่อำเภอหาดใหญ่ โดยใช้รถยนต์นิสสัน นาวาร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผค 6128 สงขลา เส้นทางสนามบินหาดใหญ่ จะมายูเทิร์นรถกลับตรงเทศบาลเมืองควนลัง เพื่อจะไปเข้าเส้นทางสี่แยกคลองหวะ แล้วเข้าตัวเมืองหาดใหญ่
      
       นายพงศ์วุฒิ รามสูต หัวหน้าหน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา จึงได้ ทำการวางแผนจับกุม โดยนำกำลังมาซุ่มดักรอตรงจุดยูเทิร์นที่จะกลับรถหน้าเทศบาลเมืองควนลัง เมื่อเจอรถยนต์เป้าหมายคันดังกล่าว จึงให้เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งขับรถยนต์ตาม เมื่อถึงจุดนัดหมายซึ่งเป็นจุดยูเทิร์น เจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งก็ขับรถสวนทางเข้ามาเพื่อทำการปิดหัวปิดท้ายไม่ให้รถ ออกจากจุดกลับรถ รถยนต์ที่ขนของก็พยายามจะถอยหนี แต่หนีไม่พ้นจึงได้มีการชนกัน และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน
      
       คือ นายพีระพงศ์ เจียจิระวิบูลย์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ถนนเทศบาล 3 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และนายอภิชาติ สุขสว่าง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/39 หมู่ที่ 1 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และทำการตรวจค้นภายในแค็บรถยนต์หลังที่นั่งคนขับ พบสุราต่างประเทศอยู่ในลังกระดาษ จำนวน 33 ลัง ประกอบด้วย สุราต่างประเทศยี่ห้อจอห์นนี่วอล์กเกอร์ เรดเลเบิล จำนวน 20 ลัง ยี่ห้อจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็กเลเบิล จำนวน 5 ลัง ยี่ห้อฮันเดรด-ไพเพอร์ส จำนวน 5 ลัง และไวน์มูตอง-คาเดต์ จำนวน 3 ลัง จึงได้ทำการตรวจยึดสุราต่างประเทศทั้งหมด พร้อมรถยนต์ไว้เป็นของกลาง และนำ 2 ผู้ต้องหามาทำการสอบสวนที่หน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา กรมศุลกากร
      
       จากการสอบสวน 2 ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบขนสุราต่างประเทศหลบหนีภาษีศุลกากรจากแนวชายแดนปาดังเบซาร์ เพื่อมาส่งให้แก่ลูกค้าที่อำเภอหาดใหญ่ โดยเดินทางมาทางลัดเส้นทางจากปาดังเบซาร์มาออกที่สนามบินหาดใหญ่ แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน หลังสอบสวนเสร็จ ชุดสืบสวนปราบปรามสงขลาก็จะนำผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมดส่งศุลกากร อ.สะเดา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายศุลกากรต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: