วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“ไพศาล หนูพันธ์” มือยิงนายกเล็กสงขลามอบตัวแล้ว ตร.พาค้นบ้าน “อุทิศ” ก่อนสอบเค้น


ไพศาล หนูพันธ์ผู้ต้องหาคดีลอบฆ่านายกเล็กสงขลาเข้ามอบตัวแล้ว คุมตัวค้นบ้านพักอุทิศ ชูช่วยเพื่อหาหลักฐานเพิ่ม เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นคนสนิท และพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ก่อนนำสอบปากคำที่ สภ.สงขลา ต่อไป
                       วันที่ 10 พ.ย.55 การสืบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามลอบฆ่านายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมานตรีนครสงขลา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ยังคงดำเนินการอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง โดยหลังศาลจังหวัดสงขลาอนุมัติหมายจับ นายไพศาล หนูพันธ์ อยู่บ้านเลขที่ 2/10 ถ.แหล่งพระราม อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นมือปืนสังกัดซุ้มมือปืนใน อ.ระโนด จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าวันนี้
              
       ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพศาล หนูพันธ์ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเป็นคนแรกในคดีลอบฆ่านายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมานตรีนครสงขลา ได้เข้ามอบตัวต่อตำรวจแล้ว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษดูแลความปลอดภัยอย่างรัดกุม
              
       ทั้งนี้ หลังเข้ามอบตัว ตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และพกพาอาวุธและเครื่องกระสุนปืนเข้ามาในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร แต่นายไพศาล ยังคงให้การปฏิเสธ ก่อนจะควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 55/1 ถนนนาสาร เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พี่ชายของนายกิตติ ชูช่วย เจ้าของสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ ที่พบรถกระบะของกลุ่มมือปืนไปจอดทิ้งไว้ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และนายไพศาลเองเป็นคนสนิท และอาศัยอยู่ในบ้านของนายอุทิศ หลังจากนี้จะควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองสงขลาต่อไป
              
       โดยระหว่างการควบคุมตัวนายไพศาลไปตรวจค้นที่บ้านของนายอุทิศนั้น เจ้าหน้าที่ได้สวมเสื้อเกราะให้แก่นายไพศาลเพื่อความปลอดภัย และมีกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร ภาค 9 ตรึงกำลัง และเข้าตรวจค้นภายในบ้าน และหลังการเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวนายไพศาลไปสอบสวนอีกครั้ง แม้ในเบื้องต้นจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัว สำหรับ นายไพศาล จากการตรวจสอบประวัติประวัติเคยต้องคดีฆ่าคนตายในพื้นที่ อ.ระโนด จ.สงขลา เมื่อปี 2550
ข้อมูลจาก.. ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: