วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

นกกรงหัวจุกราคา 4 แสน –เสี่ยภูเก็ตบินขอซื้อเจ้าของไม่ขาย


เจ้า “ลูกขาว” นกกรงหัวจุกหรือนกปรอดหัวโขนเผือก ทำสถิติค่าตัวราคา 4 แสนบาท เสี่ยใหญ่จากภูเก็ตบินมาขอซื้อเจ้าของยังไม่ยอมขาย เคยคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภทนกกรงหัวจุกแฟนซีระดับนานาชาติไทย-มาเลเซีย คาดอาจเป็นนกกรงหัวจุกเผือกที่ราคาสูงที่สุดในประเทศไทย

วันที่ 7 เม.ย.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการร่ำลือกันในกลุ่มของผู้เลี้ยงและนักเล่นนกกรงหัวจุก หรือนกปรอดหัวโขน ว่ามีนกกรงหัวจุกของเซียนนกใน จ.สงขลา มีราคาสูงถึงตัวละ 4 แสนบาทโดยเป็นนกเผือกที่หายาก หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามสืบหานกตัวนี้ ปรากฏว่ามีอยู่จริงตามคำร่ำลือ โดยเป็นนกของนายเอียด สุวรรณสถิตย์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 ม.4 ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา จึงเดินทางไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงโดยเฉพาะเรื่องของราคาและลักษณะของนกตัวนี้

นอกจากนี้ พบว่าเป็นนกกรงหัวจุกเผือกตัวดังกล่าวมีขนสีขาวอมเทาทั้งตัว และเลี้ยงไว้ในกรงไม้อย่างดี ซึ่งนายเอียดได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นกกรงหัวจุกตัวนี้ชื่อ “ลูกขาว” อายุ 3 ปี ซึ่งเป็นนกเผือกมีสีขาวทั้งตัว ตนซื้อมาในราคา 600 บาท ตั้งแต่ยังเป็นลูกนกและลักษณะเหมือนนกกรงหัวจุกทั่วๆ ไปที่มีสีโทนดำ แต่เมื่อเริ่มผลัดขนครั้งแรกก็เริ่มเห็นความแตกต่างเพราะเริ่มมีสีขาวมาแซม และเมื่อเลี้ยงและผลัดขนเรื่อยๆ ก็กลายเป็นนกเผือกมีขนสีขาวทั่วทั้งตัว แตกต่างจากนกกรงหัวจุกทั่วๆ ไปที่มีสีดำ

จุดเด่นของเจ้า “เจ้าลูกขาว” นอกจากจะมีขนสีขาวแล้ว ดวงตายังเป็นสีแดงและท้าวมีสีขาว ขณะที่การเลี้ยงดูก็จะให้อาหารเหมือนกับนกกรังหัวจุกทั่วๆ ไป แต่จะดูแลเป็นพิเศษต้องมีคนเฝ้าตลอดเวลาโดยเฉพาะเมื่อนำมาแขวนหน้าบ้าน เพราะเกรงว่าอาจจะมีนกตามธรรมชาติบินมาทำร้ายหรือมีคนมาขโมย

นายเอียดเล่าว่า เจ้าลูกขาวเคยคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการประกวดนกกรงหัวจุดแฟนซี ประเภทลายด่าง รายการมหกรรมแข่งขันเสียงนกกรงหัวจุกชิงถ้วยรางวัลนานาชาติไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 7 เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 53 ณ สนามกีฬากลางติณสูลานนท์

หลังจากที่คว้ารางวัลจากการประกวดนกกรงหัวจุกแฟนซี ได้มีเสี่ยใหญ่คนหนึ่งจาก จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นนักเล่นนกกรงหัวจุกได้บินตรงมาจาก จ.ภูเก็ต มาขอดูและเสนอราคาให้จำนวน 4 แสนบาท แต่ตนยังไม่ยอมขาย และยังขอให้ตนตั้งราคานกตัวนี้ว่าจะขายเท่าไหร่ ซึ่งตนยังไม่พร้อมที่จะตั้งราคาเพราะยังเสียดายและยังอยากจะเลี้ยงเอาไว้ต่อไป

ค่าตัวของ “เจ้าลูกขาว” เป็นนกกรงหัวจุกที่ราคาสูงที่สุดใน จ.สงขลาขณะนี้ และอาจจะเป็นนกกรกหัวจุกเผือกที่มีราคาสูงที่สุดตัวหนึ่งในประเทศไทย เพราะในแวดวงนักเล่นนกกรงหัวจุกยังไม่เคยมีข่าวว่ามีนกตัวที่ราคาสูงขณะนี้มาก่อน

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: